UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 994 (đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận) đoạn từ cầu sông Ray Km 49+028,35 đến khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy, Km 70+506,55 (huyện Xuyên Mộc).
Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng. Đây được xác định là dự án nhóm B, sử dụng ngân sách tỉnh với 35 gói thầu.
Trong đó, gói thầu xây lắp đoạn từ Km 49+028,35 đến Km 54+700 có giá gần 400 tỷ đồng.
Gói thầu xây lắp đoạn từ Km 54+700 đến Km 61+662,99 có giá gần 350 tỷ đồng. Gói thầu xây lắp đoạn từ Km 61+662,99 đến cuối tuyến. Còn cầu Hồ Đắng là gói thầu có giá trị gần 400 tỷ đồng… Thời gian lựa chọn nhà thầu sẽ bắt đầu từ quý II/2024.
Bên cạnh đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang mời thầu gói xây lắp 314 tỷ đồng đoạn từ Km 4+740 đến cuối tuyến và cầu cạn qua Mũi Kỳ Vân (qua huyện Long Điền và Đất Đỏ). Gói thầu trên thuộc dự án xây dựng cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng đoạn từ Ngã ba Lò Vôi đến cổng khu du lịch Thùy Dương.
Gói thầu này do Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng. Số tiền bảo đảm dự thầu là 6,5 tỷ đồng.
Dự án cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng đoạn từ Ngã ba Lò Vôi đến cổng khu du lịch Thùy Dương có tổng chiều dài 9,59km. Đây cũng là một trong 5 dự án thành phần của tuyến đường tỉnh 994 (tổng chiều dài gần 77km).
Trong đó, gói thầu xây mới cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa tăng cường cầu Cửa Lấp cũ và gói thầu xây lắp đoạn từ Km 0+000 - Km 4+740 đã chọn xong nhà thầu từ cuối năm 2023. Còn đoạn này hiện đang trong quá trình mời thầu.
Tuyến đường ven biển có chiều dài khoảng 76,86km, quy mô từ 6-8 làn xe, vận tốc thiết kế đoạn ngoài đô thị và khu dân cư 80km/h, trong đô thị và khu đông dân cư 50km/h.
Điểm đầu tuyến giao với đường 991B xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, cuối tuyến giao với quốc lộ 55 xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Tuyến đường đi qua các địa phương gồm thị xã Phú Mỹ, TP Vũng Tàu và các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc.
Khi đi vào khai thác, tuyến đường sẽ hình thành tuyến trục chính kết nối các địa phương ven biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận, kết nối giao thông thông suốt với đường liên cảng, cầu Phước An, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Như vậy, dự án này sẽ giúp hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông liên kết vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực, đồng thời có ý nghĩa quan trọng phục vụ quốc phòng và an ninh quốc gia.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận