Hạ tầng

Lựa chọn nhựa đường tốt để chống hằn lún vệt bánh xe

05/08/2017, 13:06

Lựa chọn nhựa đường chống hằn lún vệt bánh xe trong hội thảo "Nhựa đường và bê tông nhựa tái chế"

IMG20170804093821

Ông Nguyễn Việt Sơn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng BMT đã chia sẻ những lợi ích trong việc chọn công nghệ tái chế nóng mặt đường nhựa tại trạm trộn.

Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành giao thông. Ông Nguyễn Việt Sơn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng BMT cho biết những lợi ích trong việc chọn công nghệ tái chế nóng mặt đường nhựa tại trạm trộn là Công nghệ tái sử dụng vật liệu mặt đường nhựa cũ - RAP (Reclaimed Asphalt Pavement) sau khi cào bóc, có bổ sung cốt liệu mới, nhựa đường mới, chất tái chế (có hoặc không) để tạo nên hỗn hợp BTNTC thỏa mãn yêu cầu.

Về cơ bản công nghệ tái chế tại trạm của BMT được thực hiện như sau: Cào bóc lớp mặt đường nhựa cũ hiện hữu từ mặt đường, vận chuyển vật liệu về trạm trộn bê tông nhựa và tồn chứa trong kho sau đó ghiền và sàng vật liệu RAP theo kích thước mắt sàng phù hợp để khi phối trộn với cốt liệu mới (đá dăm, cát, bột khoáng) sẽ tạo nên cấp phối cốt liệu phù hợp. Đưa RAP vào phễu chứa và vận chuyển đến buồng trộn để trộn chung với vật liệu mới theo cấp phối đã được thiết kế từ phòng thí nghiệm. Cuối cùng, vận chuyển hỗn hợp BTN tái chế ra công trường và thi công (rải, lu lèn) như với lớp bê tông nhựa thông thường.

Kết quả áp dụng tại một số nước lớn trên thế giới cho thấy công nghệ này có nhiều ưu điểm như: Tiết kiệm chi phí do sử dụng lại vật liệu mặt đường nhựa cũ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sau khi sản xuất BTN tại trạm có thể dễ dàng vận chuyển đến công trường thi công.

image012

Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng BMT đã góp phần không nhỏ trong nỗ lực hoàn thành xây dựng Cầu Sài Gòn 2

Tại buổi hội thảo, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu RED chuyên kinh doanh nhựa đường nhập khẩu, cam kết cung cấp cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt. Mới hoạt động hơn 1 năm  nhưng  RED đã có 1 tổng kho miền Nam với tổng sức chứa 6.000 tấn, 1 kho miền Trung đang xây dựng tại Chu Lai, Quảng Nam sức chứa 4.000 tấn. Trong năm tới, RED sẽ xây dựng Tổng kho miền Bắc sức chứa 4.000 tấn.

Ông Nguyễn Thanh Phúc, Tổng giám đốc RED cho biết, đã cung cấp hơn 100.000 tấn nhựa đường đặc cho các dự án lớn như: Cao tốc TP.HCM - Trung Lương; TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; Đà Nẵng - Quảng Ngãi và dự án nâng cấp quốc lộ 1. Sản phẩm của RED được chủ đầu tư và các nhà thầu đánh giá cao. Nhựa đường do RED cung cấp có những tính năng có thể chống được hằn lún vệt bánh xe. 

Tại hội thảo ban tố chức đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp xây dựng cầu đường, nhà thầu để từ đó có sự lựa chọn tốt nhất về công nghệ, sản phẩm nhựa đường, bê tông nhựa tái chế phục vụ cho các công trình giao thông chất lượng cao.

Một số hình ảnh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng BMT thi công bằng công nghệ tái chế nóng mặt đường nhựa tại trạm trộn:

2-1024x768

 

  

image003

Công tác thảm BTN và lu lèn.

image005

Công nhân công ty Cổ phần đầu tư xây dựng BMT học an toàn lao động trước khi bắt đầu thi công.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.