Điều tra

Lừa cưới để bán bạn gái sang Trung Quốc

26/08/2016, 08:20
image

Đối tượng Thào Seo Dín đã giả vờ yêu Hờ Thị S. rồi đem bán qua biên giới lấy tiền.

seo_dau_TAGX

Đối tượng Cư Seo Say. (Ảnh: VOV)

Chiều 25/8, Đồn Biên phòng Bát Xát, BĐBP tỉnh Lào Cai đã hoàn chỉnh hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng mua bán người qua biên giới, báo Công an TP.HCM đưa tin.

Trước đó, vào hồi 15h ngày 23/8, Đồn Biên phòng Bát Xát nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng đang có ý định vượt biên giới xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, tại khu vực bờ sông biên giới thuộc thôn 3 xã Bản Vược, huyện Bát Xát.

Nhận được thông tin này, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Bát Xát tổ chức mật phục và phát hiện 2 nam, 1 nữ đang tìm cách vượt sông biên giới, sang Trung Quốc.

Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng bỏ chạy, nhưng ngay sau đó đã bị lực lượng BĐBP khống chế, đưa về đồn Biên phòng làm rõ.

Tại đồn Biên phòng, các đối tượng khai là Thào Seo Dín, SN 1990; Cư Seo Say, SN 1992, cùng dân tộc Mông, trú tại thôn Lùng Cải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và Hờ Thị S., SN 1987, trú tại Mường Tòong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

thao_seo_EDEB

Đối tượng Thào Seo Dín. (Ảnh: VOV)

Đối tượng Thào Seo Dín khai nhận, do có thời gian làm thuê tại Trung Quốc, Dín đã tìm cách lừa bán phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc.

Theo VOV, kết quả điều tra ban đầu cho biết, Thào Seo Dín giả vờ yêu Hờ Thị S. rồi bàn với người cùng thôn Cư Seo Say, nhằm lừa đưa Hờ Thị S từ Điện Biên sang Lào Cai để bán qua biên giới cho một người đàn ông Trung Quốc. Sau khi trót lọt sẽ chia cho Cư Seo Say số tiền từ 4 đến 5 triệu đồng.

Để mọi việc thuận lợi, Thào Seo Dín còn lấy lòng tin Hờ Thị S. bằng cách ngỏ lời cưới S. làm vợ, đồng thời dùng một chiếc ruột gối bên trong là giấy cuộn tròn cẩn thận giả làm vàng, sau đó đưa cho S. cầm để cùng nhau mang sang Trung Quốc bán lấy tiền làm đám cưới. Tuy nhiên, khi đang trên đường vượt biên thì bị lực lượng biên phòng địa phương bắt giữ.

Được biết, hai đối tượng Thào Seo Dín và Cư Seo Say đã từng có thời gian lao động thuê tại Trung Quốc.

Tới khi được lực lượng biên phòng giải cứu, Hờ Thị S. mới nhận ra mình bị lừa để bán sang Trung Quốc.

Sau khi thu thập đầy đủ căn cứ, chiều 25/8, Đồn Biên phòng Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.