Quốc tế

Lửa đã tắt tại Atletico Madrid

15/12/2016, 07:22

HLV Diego Simeone đã tuyên bố ông chắc chắn sẽ rời Atletico Madrid để dẫn dắt Inter Milan kể từ mùa giải năm sau.

simeone

Lửa đã tắt tại Atletico Madrid

Tin bóng đá 24h

Mới đây, HLV Diego Simeone đã tuyên bố ông chắc chắn sẽ rời Atletico Madrid để dẫn dắt Inter Milan kể từ mùa giải năm sau, bất chấp việc được BLĐ Atletico tha thiết mời ở lại. Các CĐV đội bóng áo sọc đỏ trắng có thể buồn nhưng không thể trách Simeone. 5 năm qua, dưới bàn tay chèo lái của Simeone, Atletico từ một đội bóng trung bình khá đã trở thành thế lực lớn ở La Liga, dù lực lượng không phải quá mạnh. Thế nhưng, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để thỏa cái chí của Simeone. Ông muốn xây dựng một đế chế, lưu danh sử sách.

Trong 5 năm qua, tâm sức Simeone bỏ ra cho Atletico thật khó đong đếm nhưng ngặt nỗi, ở La Liga, cái bóng của Real Madrid và Barcelona quá lớn. Không chỉ trên phương diện sân cỏ, bởi nếu nói thành tích đối đầu, Atletico từng nhiều lần khiến hai “ông lớn” này mất mặt. Vấn đề nằm ở chỗ, gốc rễ của Barcelona, Real Madrid ăn sâu vào nền bóng đá Tây Ban Nha và họ hưởng quá nhiều đặc quyền. Đơn cử như chuyện ăn chia bản quyền truyền hình, hai gã khổng lồ trên hưởng tới 50%, 18 đội còn lại hưởng 50%. Vẫn biết như vậy thiếu công bằng nhưng đó là quy luật của cuộc chơi và ai tham gia đều phải chấp nhận. Trước Atletico, Valencia, Sevilla hay Villarreal từng nổi lên như những thế lực thách thức Barca, Real nhưng tất cả đều bất lực.

Vài mùa giải gần đây, Atletico luôn chạy đua quyết liệt với hai “ông lớn” La Liga nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận thất bại. Lẽ thường, khi đã cố gắng bằng tất cả khả năng nhưng không đạt kết quả như ý, con người ta dễ sinh ra nản chí. Hành trình của Atletico ở mùa giải năm nay phần nào chứng minh cho lập luận này. Vẫn là những con người đó nhưng Atletico lại đang có khởi đầu vô cùng lẹt đẹt. Gần nhất, đội chủ sân Vicente Calderon đã phải nhận thất bại 0-3 trước Villarreal và tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga (kém Real tới 12 điểm). Cách giải thích duy nhất là ngọn lửa ở sân Calderon, ngọn lửa trong lòng Simeone và các học trò đã nguội lạnh. Nên nhớ rằng, sức mạnh tinh thần là mấu chốt làm nên thành công cho Los Rojiblancos. Mất đi thứ vũ khí này, Atletico sẽ không còn là chính mình.

Chính bởi vậy, việc Simeone tìm đường ra đi cũng dễ hiểu. Tới Inter Milan, nhà cầm quân người Argentina sẽ có đủ mọi điều kiện để tạo dựng một đế chế giống như Jose Mourinho từng làm ở Chelsea, Pep Guardiola từng làm ở Barca... Nếu nói về tài năng, Simeone không thua kém hai tên tuổi trên nhưng ông chưa thể bước vào ngôi đền của những nhà cầm quân huyền thoại khi chưa có một sự nghiệp lẫy lừng. Còn về phần mình, sau tất cả những gì đã trải qua, cũng đã đến lúc Atletico nên tìm cho mình một hướng đi mới, cùng một nguồn cảm hứng mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.