Pháp đình

Lừa đảo gần 20 tỷ, cựu nữ chủ tịch HĐQT lĩnh án chung thân

04/01/2017, 19:52
image

Lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, Lê Thị Mai Anh bị tòa tuyên phạt mức án chung thân.

bi cao

Bị cáo Lê Thị Mai Anh tại tòa.

Sau hai ngày xét xử và nghị án, chiều 4/1, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Lê Thị Mai Anh (SN 1961, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 6/2011 đến tháng 9/2011, do muốn chiếm đoạt tiền của Ngân hàng thông qua việc lập hồ sơ đề nghị vay vốn tín dụng tại Techcombank Khương Trung, Lê Thị Mai Anh - Phó giám đốc Công ty Kim Ngọc, sau là Chủ tịch HĐQT của Công ty đã gian dối trong việc giả mạo chữ ký, điểm chỉ dấu vân tay của bà Hoàng Thị Hằng và của ông Tạ Văn Bình, trong Hợp đồng ủy quyền thế chấp tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất tại số 88, Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội và tại xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội để bảo đảm cho khoản vay tại ngân hàng.

Để được giải ngân các khoản vay, Mai Anh đã nhờ Chu Văn Toản đứng tên làm Giám đốc Công ty Tùng Bách; nhờ Nguyễn Hoài Nam làm Giám đốc Công ty Nam Anh mở tài khoản tại Techcombank Phạm Sư Mạnh và tại Vietinbank - Chi nhánh Tây Hà Nội để giao dịch, ký một số Hợp đồng kinh tế và ký khống séc, Lệnh chuyển tiền, để Mai Anh rút tiền.

Ngoài ra, Mai Anh còn lập khống các hóa đơn, chứng từ liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty Kim Ngọc từ tháng 1/2010 đến tháng 5/2011; Làm giả Hóa đơn GTGT của Công ty Nam Anh, Công ty Tùng Bách; Lập khống các Hợp đồng mua bán, các chứng từ với Công ty Tùng Bách; Công ty Nam Anh; Công ty CP Đầu tư và phát triển Miền Bắc; Công ty TNHH phát triển và xúc tiến Thương mại Quốc tế Việt Dương; Công ty TNHH An Hải.

Sau khi lập khống các Hợp đồng, phụ lục hợp đồng và các chứng từ nêu trên, Mai Anh đã cung cấp cho Techcombank Khương Trung để lập hồ sơ giải ngân, chiếm đoạt số tiền 19, 7 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt, Mai Anh đã đưa cho ông Lê Hữu Đăng vay 1 tỷ, trả Techcombank Khương Trung 200 triệu đồng, còn lại số tiền 18, 5 tỷ đồng Mai Anh đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.