Lừa đảo hứa tặng xe Cadillac One của Tổng thống Obama trên facebook

23/05/2016, 19:04
image

Nhiều Fanpage đã lợi dụng “nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama” - Trần Mỹ Linh để dụ trúng thưởng... "quái thú" Cadillac One.

anh-chung-1-0844

Chiếc "quái thú" Cadillac One của Tổng thống Obama

Tối 22/5, nữ sinh Trần Mỹ Linh đã có vinh dự đại diện cho đoàn đón tiếp tặng hoa cho Tổng thống Obama tại sân bay Nội Bài. Ngay sau đó, cái tên Mỹ Linh được rất nhiều người biết đến, những thông tin về cô cũng được dư luận đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, lợi dụng sự quan tâm của dư luận dành cho Trần Mỹ Linh, hàng loạt các fanpage giả, sử dụng tên cô đã xuất hiện trên Facebook sáng nay (23/5), kèm theo những chương trình trúng thưởng vô cùng hấp dẫn và… khó tin.

Cụ thể như các chương trình trúng thưởng là iPhone, hoặc thậm chí là... chiếc "quái thú" Cadillac One, loại xe đưa đón vị tổng thống Mỹ trong các chuyến công du, với điều kiện đơn giản như tham gia là “like” và chia sẻ chương trình.

IMG_3127

Cô gái tên Trần Mỹ Linh bỗng nổi như cồn trên mạng vì tặng hoa cho tổng thống Obama.

 Một Fanpage có tên Trần Mĩ Linh ghi cụ thể: "Mọi người ơi hôm nay được gặp Tổng thống Obama, cảm giác thật là tuyệt. Sau đó mình và ngài có một cuộc nói chuyện bằng tiếng Anh rất rất là thú vị. Trước khi ra về ngài còn tiết lộ cho mình một thông báo là: Nhân dịp sang thăm Việt Nam ngài có mang theo một chiếc Cadillac One mà ngài luôn mang theo ở mỗi chuyến công du và sẽ tặng cho bạn nào may mắn nhất nếu làm đúng những yêu cầu…”.

A1-Tong-thong-Obama-den-Viet-Nam-Facebook

Chương trình trúng thưởng giả danh “nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama” - Trần Mỹ Linh trên Facebook 

Nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là trò lừa đảo để câu like, nhưng cũng không loại trừ khả năng có những người nhẹ dạ cả tin, trở thành nạn nhân. Bởi trước đó đã có khá nhiều chương trình trúng thưởng tương tự xuất hiện trên Facebook và khiến không ít người mắc lừa. Ví dụ như dụ tặng xe hơi, xe máy SH, xe máy Exciter...

Trò lừa đảo này phổ biến đến mức nhiều lần các hãng xe đều khuyến cáo khách hàng cần kiểm tra lại tính xác thực trên các trang Facebook, Fanpage thông qua các trang web chính thức.

Chia sẻ với báo chí, Trần Mỹ Linh cho biết cô rất vui vì được cộng đồng mạng quan tâm, nhưng cũng rất khổ sở vì bị mạo danh. Cô cho biết, cô không hề tạo ra những chương trình nhảm nhí như vậy. Vì vậy mọi người cần cảnh giác không bị mắc bẫy bởi những trò lừa đảo. câu like.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.