Thế giới

Lửa lớn đã “ngốn” hết thức ăn của 22 triệu người Yemen

01/04/2018, 07:54

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại cảng Hodeidah của Yemen, thiêu hủy nhà kho đầy nhiên liệu và đồ ăn.

Cháy kho ở Yemen

Cháy kho nhiên liệu và thực phẩm cứu trợ tại cảng Hodeidah, Yemen

Theo Reuters, các công nhân tại cảng cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 18h ngày 31/3 (theo giờ Việt Nam), xe cứu hỏa đã không thể sớm kiểm soát đám cháy trong khu vực kho mà nguyên nhân gây ra được xác định là do chập điện.

Hình ảnh ghi nhận được cho thấy lửa lớn kèm theo đám khói đen cuồn cuộn lên không trung và nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắt ngọn lửa.

Cảng Hodeidah trên biển Đỏ hiện đang dưới tầm kiểm soát của nhóm phiến quân Houthis, là cảng nhập khẩu hàng hóa lớn của Yemen, bao gồm các nguồn cung cấp thực phẩm và cứu trợ cần thiết.

Cuộc nội chiến kéo dài 3 năm tại đây đã khiến đất nước vốn đã thuộc diện quốc gia Arab nghèo nhất đến bờ vực của nạn đói. Cuộc chiến đã khiến hơn 10.000 người chết và làm tê liệt nền kinh tế.

Một nhân viên của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) nói rằng: “Vụ hỏa hoạn đã phá hủy một lượng lớn nhiên liệu, hàng viện trợ nhân đạo và thực phẩm” và nói thêm rằng sẽ có một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân.

Các công nhân tại cảng cho biết, các kho hàng này chứa hàng trăm ngàn chiếc nệm dành cho những người tản cư tránh chiến tranh. Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc cho biết, 3/4 người dân Yemen, khoảng 22 triệu thường dân, cần viện trợ.

Một liên minh do Arab dẫn đầu đã can thiệp vào cuộc nội chiến ở Yemen năm 2015 để chống lại các nhóm nổi dậy tại Yemen (trong đó nổi bật là phiến quân Houthis) và khôi phục lại chính phủ Yemen được quốc tế thừa nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.