Pháp đình

Lừa người quen, mang ô tô sang Campuchia cầm lấy tiền đánh bạc

21/06/2019, 14:43

Để có tiền đánh bạc, Út lừa những người quen, thuê xe ô tô tự lái rồi mang sang Campuchia cầm cố lấy tiền đánh bạc.

img
Trần Văn Út tại phiên tòa

Sáng 21/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm và đã tuyên phạt Trần Văn Út (SN 1980, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Út là tài xế ô tô chở khách. Từ tháng 10/2017 đến 4/2018, do cần tiền đánh bạc, Út đã lợi dụng các mối quan hệ với các chủ cho thuê xe tự lái tại các quận Thốt Nốt, Ô Môn và huyện Vĩnh Thạnh (thuộc TP Cần Thơ) và tỉnh An Giang để thuê ô tô tự lái rồi sau đó mang xe này sang Campuchia cầm cố.

Đơn cử, ngày 4/4/2018, thông qua một người bạn lái xe chung giới thiệu, Út thuê xe ô tô của anh Đỗ Hiếu Thảo, ngụ tại phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ với giá 700.000 đồng/ngày, thời hạn thuê 2 ngày và nói dối là thuê đi Châu Đốc (tỉnh An Giang).

Sau khi nhận được xe cùng các giấy tờ có liên quan, Út lái xe qua sòng bạc ở Campuchia cầm với giá 120 triệu và lấy số tiền này đi đánh bạc.

Đến ngày hẹn, anh Thảo đòi xe thì Út nhắn tin cho biết đã cầm xe. Ngày 11/4, anh Thảo qua Campuchia chuộc xe lại với số tiền hơn 124 triệu.

Kết quả giám định, xe của anh Thảo giá giá hơn 703 triệu.

Với thủ đoạn này, Út đã chiếm đoạt 4 xe ô tô của các chủ cho thuê xe ô tô tự lái và 1 xe mô tô với tổng giá trị tài sản hơn 2,1 tỷ. Các xe chiếm đoạt được, Út đã mang đi cầm cho người khác với tổng số tiền hơn 400 triệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.