Điều tra

Lừa xin việc cho hàng trăm người, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

26/04/2017, 20:03

Mạo nhận có quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp tỉnh, Hoa lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của người xin việc.

nguyen-thi-thanh-hoa-lua-dao-1493202798

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hoa tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Chiều 26/4, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa chuyển kết luận điều tra vụ án Nguyễn Thị Thanh Hoa (55 tuổi, trú số 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP. Huế) với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" sang VKSND cùng cấp theo quy định pháp luật, thông tin trên báo Công an nhân dân.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Thanh Hoa đã dùng thủ đoạn gian dối, mạo nhận mình có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cao cấp của tỉnh, có khả năng xin việc vào các cơ quan nhà nước để lừa đảo của hàng trăm người có nhu cầu tìm việc làm.

Theo báo Tuổi Trẻ, tổng cộng từ năm 2012 đến tháng 4/2015, Hoa đã lừa 325 trường hợp (ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) chiếm đoạt hơn 23,5 tỷ đồng nhưng không xin được việc cho bất cứ trường hợp nào.

Cơ quan điều tra cũng xác định có 7 người đã tham gia giúp sức cho Hoa nhận số tiền trên, người cao nhất nhận của 250 người với 21,5 tỷ đồng, sau đó đưa cho Hoa 19 tỷ đồng, số còn lại hưởng chênh lệch. Người thấp nhất nhận tiền xin việc của 4-5 trường hợp và đưa cho Hoa khoảng 200 triệu đồng.

Đối với 7 người này, cơ quan điều tra xét thấy chưa có căn cứ để xử lý hình sự vì không có dấu hiệu đồng phạm nên không xử lý hình sự.  

Được biết, trước đó vào tháng 10/2015, Nguyễn Thị Thanh Hoa cũng đã bị TAND tỉnh Quảng Bình xử phạt 7 năm tù vì lừa đảo xin việc cho 45 người, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.