An ninh hình sự

Lừa xuất khẩu lao động Hàn Quốc "lương khủng", chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng

04/04/2020, 21:11

Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố đối tượng lừa đảo đưa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc với mức lương khủng để chiếm đoạt tài sản.

img
Cao Thị Ngọc Ánh tại cơ quan Công an (Ảnh Ngọc Vượng)

Tối ngày 4/4, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Cao Thị Ngọc Ánh (SN 1977, trú ở phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, Phú Thọ) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Khoảng tháng 2/2018, Ánh thành lập Công ty CP thương mại và dịch vụ quốc tế Quý Đức (địa chỉ tại tầng 15 Tòa nhà FLC, số 18 đường Phạm Hùng, Hà Nội) hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học và xuất khẩu lao động.

Do việc kinh doanh thua lỗ, công ty dừng hoạt động trong khi cần tiền để trả nợ nên Ánh liên lạc với Nguyễn Thị Ngọc Lam (SN 1985, cư trú tại xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đưa ra thông tin: Hiện nay, Hàn Quốc đang có chương trình du học D4-6 nông nghiệp, lương khoảng 36 triệu đồng/tháng, chi phí 150 triệu đồng/người. Trong đó, chi phí đi 96 triệu đồng, tiền đặt cọc 54 triệu đồng....

Ánh thông qua Lam và Vũ Thị Hồng (SN 1984, trú tại phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh) nhận hồ sơ.

Khoảng tháng 12/2019, thông qua bạn bè, chị T.T.H (SN 1989, ở xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh) liên lạc với Hồng và gặp để nghe tư vấn.

Ngày 5/12/2019, chị H. đã đồng ý thực hiện các giao dịch với Hồng về việc xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Đến ngày 4/1/2020, tại khách sạn Thai (TX Hồng Lĩnh), chị H. nộp 46 triệu cho Nguyễn Thị Ngọc Lam (có lấy biên lai và ký hợp đồng lao động).

Ngày 10/3/2020, chị H. ra Hà Nội để xem visa thì Ánh nói: “Hiện tại, Đại sứ quán Hàn Quốc đang có người bị sốt nên họ không cho lên xem visa” và mở máy điện thoại cho chị H. xem hình ảnh visa của một số người nhưng thực chất trước đó Ánh thuê người làm giả và chụp lại để lấy lòng tin của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Với phương thức, thủ đoạn như trên, Cao Thị Ngọc Ánh đã nhận hồ sơ của 26 người trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và hứa hẹn làm được thủ tục đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, chiếm đoạt số tiền trên 1,1 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân và trả nợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.