Pháp đình

Luật sư bị ốm, hoãn xử 4 cựu công an đánh chết người

13/03/2015, 17:17

Phiên tòa buộc phải hoãn khi luật sư Đinh Hải Nhật, bào chữa cho bị cáo xin vắng mặt vì lý do ốm.

vnm_2015_6220
4 bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 18/9/2014

Sáng nay (13/3), tại Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội phiên xử phúc thẩm vụ án “Giết người” xét xử 4 bị cáo nguyên là cán bộ Công an xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã bị tạm hoãn.

Nguyên do là khi kiểm tra căn cước những người tham gia tố tụng, thư ký tòa xác định luật sư Đinh Hải Nhật, bào chữa cho bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên, vắng mặt vì lý do ốm, có bệnh án kèm theo, có đơn xin hoãn phiên tòa. Trước tình huống này, đại diện Viện KSND nhận định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đều bị truy tố ở tội “Giết người”, đối diện với khung hình phạt cao, cần thiết phải có luật sư bào chữa.

Quan điểm của đại diện Viện KSND là cần thiết phải có đủ các luật sư bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại và các bị cáo. Từ đó, đại diện Viện KSND kiến nghị hoãn phiên xử phúc thẩm này.

Các luật sư bảo vệ cho bị hại và bào chữa cho bị cáo đều đồng tình với ý kiến của đại diện Viện KSND về việc hoãn phiên xét xử. Sau khi xem xét, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã tuyên bố hoãn phiên xét xử 4 cựu công an là các bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên (SN 1980, nguyên Phó trưởng Công an xã Kim Nỗ), Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991), Đoàn Văn Tuyến (SN 1983) và Hoàng Ngọc Thức (SN 1988), đều là công an viên xã Kim Nỗ.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/9/2014 tại TAND TP Hà Nội, HĐXX nhận định, việc các bị cáo dùng nhục hình gây ra cái chết cho ông Nguyễn Mậu Thuận làm giảm lòng tin của nhân dân vào chính quyền. Do vậy, cần phải có bản án nguyên khắc đối với các bị cáo trong vụ án này.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên 17 năm tù giam; Nguyễn Trọng Kiên 16 năm tù giam; Đoàn Văn Tuyến và Hoàng Ngọc Thức, mỗi bị cáo nhận mức án 8 năm tù giam.

Đối với vấn đề bồi thường dân sự, gia đình bị hại yêu cầu đòi bồi thường 1 tỉ đồng, tuy nhiên tòa sơ thẩm xem xét trên cơ sở pháp lý và đồng ý mức bồi thường của 4 bị cáo trong vụ án này là trên 100 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.