Thế giới giao thông

Luật sư của ông David Dao yêu cầu giữ nguyên mọi bằng chứng

13/04/2017, 11:18

Hành khách David Dao bị kéo lê khỏi máy bay nộp đơn đề nghị khẩn cấp lên tòa án bang Illinois.

Hình ảnh hành khách có dáng vẻ gốc Châu

Các luật sư đại diện cho bác sĩ David Dao đề nghị giữ nguyên hiện trạng các video bằng chứng cùng nhiều thông tin khác liên quan tới vụ lôi kéo ông David Dao trên máy bay

Đề phòng những rủi ro về pháp lý nghiêm trọng đối với khách hàng, các luật sư đại diện cho bác sĩ David Dao nộp đơn đề nghị khẩn cấp lên tòa án bang Illinois yêu cầu hãng hàng không United Airlines và Thành phố Chicago đang điều hành sân bay O’hay để giữ nguyên hiện trạng các đoạn video quay lại cảnh vụ lôi kéo trên máy bay. Đồng thời, họ yêu cầu giữ nguyên thông tin hộp đen, danh sách hành khách và phi hành đoàn cùng các thông tin khác liên quan tới chuyến bay.

Động thái này có thể coi là một trong những dấu hiệu cho thấy ông David Dao sẽ kiện hãng hàng không United Airlines vì vụ lôi kéo ông ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho tiếp viên mặc dù ông đã trả tiền mua vé đầy đủ. Trước đó, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz gửi thư xin lỗi tới ông Dao và cho biết, công ty không còn sử dụng chính sách cho phép những nhân viên thực thi pháp luật đưa hành khách ra khỏi máy bay trong trường hợp chuyến bay bị quá tải. Ông Munoz cho biết, United đang xem xét lại những chính sách bồi thường để khách hàng tự nguyện rời khỏi máy bay trong trường hợp đó.

Vụ lôi kéo hành khách gốc Việt, bác sĩ David Dao ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho nhân viên của hãng United Airlines xảy ra hôm 9/4 gây làn sóng tức giận mạnh mẽ trên toàn thế giới khiến hãng hàng không United thiêt hại không nhỏ.

Các luật sư đại diện cho ông David Dao đến từ các công ty luật nổi tiếng tại Chicago chuyên về các vấn đề liên quan tới chấn thương cá nhân và quản trị doanh nghiệp.

Xem thêm video hành khách gốc Việt David Dao bị lôi trên máy bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.