Thời sự Quốc tế

Luật sư đại diện của Trump: Luận tội làm gì khi đã định sẵn đáp án?

02/02/2021, 16:06

Nhiều Thượng Nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Dân chủ đã xác định rằng ông Trump có tội dù phiên tòa luận tội chưa diễn ra.

img

Ông David Shoen (bên trái) là một trong hai luật sư được Tổng thống Mỹ Donald Trump thuê làm đại diện cho ông trong phiên luận tội tại Thượng viện diễn ra khoảng 1 tuần nữa

Đây là nhận định của ông David Schoen, một trong hai luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa luận tội của Thượng viện sắp diễn ra trong tháng này khi chia sẻ trên chương trình truyền hình Hannity của Fox News.

Ông David Schoen cho rằng, theo cá nhân ông, tiến trình luận tội hoàn toàn vi hiến và là cách thức thực hiện rất nguy hiểm đối với Tu chính án thứ 1, khiến những diễn giả chính trị đam mê nhưng khác biệt như ông Trump gặp rủi ro.

"Đây là hành động pháp lý thiếu đúng đắn nhất từng thấy trong cuộc đời tôi. Hành động đó đã chia rẽ đất nước đúng vào thời điểm chúng ta không nên làm như vậy nhất", vị luật sư nói.

Dự kiến phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu từ ngày 9/2, do Chủ tịch Thượng viện tạm quyền Patrick Leahy (thuộc đảng Dân chủ) chủ trì, theo Fox News.

Tiếp tục chỉ trích về phiên luận tội, ông Scheon nói: “Liệu có phiên tòa nào mà thẩm phán và bồi thẩm đều công khai thể hiện quan điểm bị cáo cần phải bị truy tố hay không? Thực tế, Chủ tịch Thượng viện Leahy đã gọi điện và đề nghị Thượng Nghị sĩ Mitch McConnell (đảng Dân chủ) bỏ phiếu truy tố ông Trump... Với những chi tiết như vậy, chẳng hay phiên luận tội sắp tới có công bằng?".

Theo vị luật sư đến từ TP.Montgomery, dự kiến trong phiên tòa, các nhà quản lý luận tội do Hạ Nghị sĩ Jamie Raskin đứng đầu sẽ phát lại video về hành vi bạo lực xảy ra trong vụ bạo loạn Quốc hội Mỹ hôm 6/1 vừa qua, với mục đích ràng buộc trách nhiệm cho ông Trump.

Nhưng “nước Mỹ không cần xem những đoạn video về bạo loạn và bất ổn đó. Chúng ta cần hàn gắn và tiến về phía trước” - vị luật sư nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị Hạ viện luận tội vì cáo buộc chống lại quốc gia, kích động người ủng hộ biểu tình, gây ra vụ bạo loạn quốc hội nghiêm trọng hôm 6/1 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.