Kinh tế

Luật sư đề nghị hoãn phiên toà để giám định "thần kinh" thân chủ

25/05/2018, 05:39

Vụ án bà Hứa Thị Phấn, LS Nguyễn Văn Thiệp bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Thanh đề nghị như trên

IMG_2028

Các luật sư của bà Hứa Thị Phấn, luật sư của Bùi Thị Kim Loan (thư ký bà Phấn) liên tục xin hoãn phiên toà, trả hồ sơ...

Chiều 24/5, tại toà LS Nguyễn Văn Thiệp bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Thanh (chồng của bị cáo Bùi Thị Kim Loan, trợ lý bà Hứa Thị Phấn) tiếp tục đề nghị cho hoãn phiên toà để giám định sức khoẻ “thần kinh” cho thân chủ của mình.

Như vậy kể từ ngày 8/5 TAND TP.HCM đưa vụ án này ra xét xử, các luật sư bào chữa cho bà Phấn và luật sư bào chữa cho bị cáo Bùi Thị Kim Loan liên tục đưa ra các lí do đề nghị HĐXX cho hoãn phiên toà. Cụ thể ngày đầu xét xử vụ án, luật sư của bà Phấn đã nêu lên vấn đề sức khoẻ của thân chủ vì không thể đến toà nên xin được xem xét hoãn phiên toà. Mới đây, phiên xét hỏi, luật sư của bà Phấn bất ngờ tung chiêu là băng ghi âm được cho đó là băng ghi âm giữa Chủ tịch Công ty Phương Trang và bà Phấn. Luật sư cho rằng đây là bằng chứng quan trọng, "con át chủ bài"… của vụ án nên đề nghị HĐXX cần được trả hồ sơ điều tra lại.

Tuy nhiên VKS đã đưa ra các bằng chứng cho rằng băng ghi âm này không được coi đây là một bằng chứng của vụ án. Mặc dù đã bị VKS bác băng ghi âm, nhưng phía luật sư vẫn một mực: “đây là bằng chứng quan trọng”, cần phải hoãn phiên toà điều tra lại.

Song song đó luật sư của bà Phấn còn phủ nhận lời của chủ toạ, bác kết luận điều tra và cáo trạng liên quan đến sức khoẻ của bà Phấn. Theo luật sư, bà Phấn bị bệnh thật, nên không thể lấy lời khai, chứ không phải không hợp tác. Vì thế đến ngày xét xử vụ án, bà Phấn không có một lời khai nào… nên cần phải cho điều tra lại vụ án.

Đến nay, hầu hết các cáo đã thừa nhận tại toà rằng NH Đại Tín không có tiền nhưng vẫn ký hàng trăm chứng từ thu khống, chi khống, kê nợ khống là làm theo lời chỉ đạo của Loan. Loan thực hiện theo lời chỉ đạo của bà Phấn. Các thành viên HĐQT NH cũng thừa nhận làm theo chỉ đoạn của bà Phấn.

Với những bằng chứng đã được nêu trong kết luận điều tra, cáo trạng và các lời khai tại toà đã chứng thực…VKS đã đề nghị bà Phấn mức án tù 30 năm, trợ thủ của bà Phấn là bị cáo Loan 28-30 năm tù. Với một nhân vật quan trọng có mặt trong các đại án từ Phạm Công Danh, Ocebank như bà Phấn... thế nhưng luật sư của bà cho biết bà trùm vẫn kêu "bị oan" mỗi lần tỉnh táo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.