An ninh hình sự

Luật sư lĩnh 16 năm tù vì chạy án

22/05/2014, 07:01

Ngày 21/5, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Lương Anh Tiến (SN 1967, ngụ tại TPHCM) nguyên là luật sư 16 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyên luật sư Lương Anh Tiến tại tòa
Nguyên luật sư Lương Anh Tiến tại tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND Tối cao tại TPHCM, được một người quen của gia đình Nguyễn Minh Tuấn - bị can trong một vụ án kinh tế và bị khởi tố bắt giam, giới thiệu, Tiến lấy danh nghĩa luật sư đã tiếp cận và thống nhất với đại diện gia đình bị can này về việc tham gia bào chữa cho Tuấn với giá 100 triệu đồng nhưng không ký hợp đồng dịch vụ bào chữa, chỉ thỏa thuận miệng. Tháng 6/2011, người nhà của Tuấn đã đưa cho Tiến 100 triệu đồng.  


Trong quá trình được thuê bào chữa cho Tuấn, mặc dù Tiến biết bị can này phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, nhưng vì ham tiền, Tiến đã nhiều lần tiếp xúc với người nhà của bị can Tuấn đặt vấn đề sẽ “chạy án” cho Tuấn được tại ngoại, được bỏ tội danh, thậm chí được tuyên trắng án.  


Theo yêu cầu của Tiến, từ tháng 3/2011 đến 9/2012, gia đình bị can Tuấn đã đưa tiền cho Tiến 4 lần tổng cộng 1,81 tỷ đồng để Tiến “chạy án” nhưng thực chất Tiến đã chiếm đoạt số tiền này. Ngày 21/9/2012, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tuấn 11 năm tù cho hai tội danh nói trên. Lúc này, gia đình Tuấn mới biết bị Tiến lừa nên đã tố cáo vị luật sư biến chất này với Công an.

Mai Văn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.