Showbiz

Luật sư mới của Minh Béo: "Cao thủ võ lâm" lộ diện

14/05/2016, 13:34
image

Luật sư Mia Yamamoto được đánh giá rất "cao tay" và là tín hiệu đáng mừng cho Minh Béo.

150624-MiaYamamoto-02-video-1-6094-1463131827

Tân luật sư của Minh Béo - bà Mia Yamamoto. Ảnh: NBC

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, rạng sáng 14/5 theo giờ Việt Nam, Minh Béo tiếp tục hầu tòa tại phòng W12 (tòa Westminter, Santa Ana, California, Mỹ).

Tại phiên tòa này, luật sư mới của Minh Béo là Mia Yamamoto, người chuyển giới Mỹ, gốc Nhật Bản đã lộ diện.

Theo ông bầu Dũng Taylor, người trực tiếp tham gia phiên tòa, cũng là người theo suốt vụ Minh Béo tại Mỹ, bà Mia Yamatomo "ra trận" với một chiến lược khác hẳn so với luật sư Đổ Phủ trong phiên luận tội tại tòa thuợng thẩm của bang California thuộc chi nhánh Westminster, thành phố được xem là thủ phủ của người Việt hải ngoại với thị trường người Mỹ gốc Việt, Trí Tạ.

Dũng Taylor cho biết: "Tuy sinh năm 1943 nhưng bà Yamatomo rất năng nổ và mang đầy khí thế của một luật sư Hollywood. Bà rất ngoại giao vui vẻ trả lời phóng viên sau buổi phiên tòa nhưng hoàn toàn không trả lời bất cứ gì liên quan đến vụ án. Bà nói về đội bóng chày của Los Angeles, the Dodgers và chúc mừng các đài truyền thông Việt ngữ có thêm nhiều khán giả vv.. nhưng tránh né hết tất cả những câu hỏi của phóng viên".

Theo đó, phóng viên báo chí là con dao hai lưỡi, vì vậy "những bậc tiền bối" như luật sư Mia Yamamoto luôn có cách ứng xử "nhất cử lưỡng tiện" khi chưa đầy đủ thông tin để biến báo chí thành công cụ có lợi cho mình. Nhiều người cho rằng luật sư Mia quá "cao tay" và là tín hiệu đáng mừng cho nghệ sĩ Minh Béo.

Theo chồng ca sĩ Thu Phương, cục diện của vụ án Minh Béo đã thay đổi hoàn toàn khi có bà Yamamoto xuất hiện không chỉ vì hồ sơ kinh nghiệm chiến trường của bà, mà vì bà còn được coi là một luật sư nặng ký có máu mặt, điều vô cùng quan trọng trong những phiên tòa sắp tới. 

Trong phiên điều trần rạng sáng 14/5, sau khi thống nhất đổi luật sư, tòa án đã dời ngày thương lượng sáng 27/5, Hiện, tất cả bằng chứng, nhận định của luật sư Đỗ Phủ đã được chuyển cho luật sư mới. Đồng thời, theo nguồn tin từ Phố Bolsa TV, phiên tòa này chỉ diễn ra trong vòng 90 giây, trái ngược với dự đoán rằng phiên tòa sẽ kéo dài từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. 

Video Luật sư Mia Yamamoto trả lời phỏng vấn báo chí:

 (Nguồn: Facebook Clarence Dũng Taylor)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.