Thời sự Quốc tế

Luật sư Nga: Điện Kremlin “đặt cược” vào cuộc bầu cử Quốc hội ở Ukraine

09/02/2019, 07:55

Nếu các lực lượng thân Nga giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine, phong trào hướng tới châu Âu của Ukraine có thể chậm lại.

img
Quốc kỳ Liên bang Nga

Luật sư và nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền người Nga Nikolay Polozov cho rằng, Điện Kremlin sẽ sử dụng các thủy thủ Ukraine bị bắt trong vụ đụng độ ở eo biển Kerch năm ngoái để gây ảnh hưởng đến chính trị nội bộ Ukraine, đặc biệt là cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 10 tới tại Kiev, theo Unian.

Phát biểu trên kênh Pryamiy TV, ông Polozov nói: “Điện Kremlin sẽ khai thác vấn đề tù nhân chiến tranh để gây ảnh hưởng đến chính trị nội bộ Ukraine, không phải tại cuộc bầu cử tổng thống mà là tại cuộc bầu cử quốc hội”.

Luật sư cho rằng, một số chính trị gia thân Moscow có thể sử dụng các thủy thủ hiện đang bị bắt giữ tại Nga để quảng bá.

img
Một số thủy thủ Ukraine bị Moscow bắt giữ sau vụ đụng độ gần eo biển Kerch ngày 25/11/2018

“Tôi sẽ không nêu rõ tên các chính trị gia này, nhưng nếu một số tù nhân được thả tự do, một số chính trị gia đối lập có thể nhận công lao thuộc về họ hoặc lực lượng chính trị của họ”, ông Polozov nói.

Theo luật sư người Nga, nếu các lực lượng thân Nga giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội, phong trào hướng tới châu Âu của Ukraine có thể chậm lại đáng kể.

“Tất nhiên, các cuộc bầu cử quốc hội ở Ukraine rất quan trọng đối với Moscow. Tôi nghĩ rằng Điện Kremlin đang “đặt cược” vào ý định can thiệp tại các cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới”, ông Polozov cáo buộc.

Về phần mình, Nga chưa lên tiếng về những nhận định mang tính chất quy chụp, một chiều của vị luật sư đối lập này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.