Thế giới

Luật sư phản ứng thông tin Nga dẫn độ Snowden “làm quà” cho Mỹ

13/02/2017, 09:05
image

Cựu điệp viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden bị phía Mỹ coi là “kẻ phản bội đất nước”.

nsa

Cựu điệp viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden bị phía Mỹ coi là “kẻ phản bội đất nước”.

Ngày 12/2, luật sư của cựu điệp viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden phủ nhận các thông tin cho rằng, chính quyền Nga sẽ đưa cựu điệp viên này về nước “làm quà” cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trao đổi với hãng thông tấn Tass (Nga), luật sư của cựu điệp viên Edward Snowden, ông Anatoly Kucherena cho biết, không có lý do nào để Nga dẫn độ cựu điệp viên Snowden về nước. “Những thông tin đó chỉ là tin đồn, đến từ những nguồn tin tình báo của Mỹ”, ông Kucherena nói. Theo ông này, cựu điệp viên Snowden, người bị phía Mỹ coi là kẻ phản quốc, đã được cấp thị thực sinh sống tại Nga và tuân thủ mọi luật pháp Nga.

Vị luật sư này cũng khẳng định rõ, Nga không lấy con người ra để thương lượng ở bất cứ cấp độ nào - dù kinh tế hay chính trị.

Thông tin về việc Nga dẫn độ Edward Snowden xuất phát từ tờ báo NBC. Tờ này dẫn lời tình báo Mỹ cho biết, Nga muốn trao trả cựu điệp viên NSA Edward Snowden để “lấy lòng” Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump từng chỉ trích cựu điệp viên này là “kẻ phản bội đất nước” và một “gián điệp” đáng bị hành hình. Ngay sau thông tin từ NBC, Snowden có phản ứng qua mạng xã hội Twitter, bác bỏ thông tin. Edward Snowden đang sống lưu vong tại Moscow, đối mặt với nhiều cáo buộc tại Mỹ như vi phạm Luật Tình báo Mỹ vì làm rò rỉ khối tài liệu lớn về chương trình do thám bí mật của Chính phủ nước này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.