Showbiz

Luật sư tuyên bố cực sốc về vụ kiện của "cướp biển" Johnny Depp và vợ cũ

12/05/2022, 07:30
image

Các phiên xử vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard được ví "gay cấn hơn trận đấu vật". Giới luật sư Mỹ đã đưa ra nhiều bình luận đáng ngờ.

Muốn có bản án chống lại Depp và Heard

Phiên tòa xét xử vụ Johnny Depp kiện vợ cũ Amber Heard vì tội phỉ báng vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận trong nhiều ngày qua.

img

Johnny Depp và Amber Heard đối mặt trực tiếp trong các phiên tòa ở Fairfax, Mỹ

Liên quan đến vụ kiện, giới luật sư đã đưa ra nhiều ý kiến bình luận đáng quan tâm. Cụ thể, Variety cho biết, nhiều tuần qua, luật sư Jon Katz đã dõi theo những người hâm mộ tụ tập bên ngoài tòa án để ủng hộ Johnny Depp.

Katz khẳng định, đây là vụ án lớn nhất mình đã chứng kiến trong hơn 20 năm làm nghề. Theo luật sư, Depp và Heard, sẽ không ai thắng trong câu chuyện này. "Ngược lại, tôi muốn có một bản án chống lại hai người họ", ông nhấn mạnh.

Amber Heard có nhiều chia sẻ gây sốc trên tờ The Washington Post vào năm 2018. Minh tinh "Aquaman" cáo buộc bị lạm dụng tình dục và bạo hành gia đình trong cuộc hôn nhân hai năm trước đó dù không nêu tên Depp.

img

Lập tức, Johnny Depp kiện Amber Heard tội phỉ báng. Depp cáo buộc Heard đã phá hủy sự nghiệp của anh khi cô tố anh bạo hành gia đình. Heard phản bác lại tuyên bố của chồng cũ rằng cô lừa bịp khi nói trước tòa bị anh bạo hành tình dục và thể chất.

Chính vì vậy, chia sẻ với Variety, luật sư Jennifer Nelson - luật sư cao cấp của VPA khẳng định: “Việc đưa ra tòa nội dung chi tiết phỉ báng có thể ảnh hưởng đến báo chí tự do, dễ khiến các tờ báo xem xét mọi hàm ý phỉ báng tiềm ẩn có thể kéo dài về sau từ tuyên bố của người viết đồng thời rủi ro có thể đặc biệt nghiêm trọng với người nổi tiếng”.

Còn thẩm phán Bruce White - chánh án tòa án quận Fairfax cho phép vụ kiện của Depp được tiến hành với lý do là án lệ của bang Virginia.

Sẽ không có bên nào thắng

CBS News nhận xét, phiên xử những ngày qua giữa Johnny Depp và Amber Heard đề cập phong trào #MeToo, bạo lực và sự suy đồi của người nổi tiếng với các diễn biến "hấp dẫn như bộ phim truyền hình", "gay cấn hơn trận đấu vật".

img

Người hâm mộ và truyền thông xuất hiện trước tòa án ở Fairfax, Mỹ

Mỗi phiên tòa đều trở thành sự kiện bùng nổ trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Điển hình, phiên tòa hôm 4/5, có đến 587.285 người xem buổi phát trực tiếp.

Ở góc độ người đại diện cho các khách hàng truyền thông, Jack Browning - luật sư tại Davis Wright Tremaine LLP cho rằng, cuộc chiến giữa Depp và Heard như một vụ án "sui generis" (ý chỉ của riêng người trong cuộc) mà không rút ra được nhiều bài học lớn hơn cho công chúng.

Luật sư giải trí Mitra Ahouraian đã theo dõi từng phút của quá trình tố tụng nhận định: "Vụ kiện chỉ giúp Johnny Depp thắng được tòa án dư luận. Anh ấy đang sử dụng tòa án như công cụ truyền tải tiếng nói, giúp bản thân được lắng nghe. Tuy nhiên sẽ không bên nào thắng".

img

Johnny Depp và Amber Heard khi còn mặn nồng

Johnny Depp và Amber Heard hẹn hò từ khi cùng đóng phim "The Rum Diary" (2011), kết hôn tháng 2/2015. 15 tháng sau khi cưới, Heard đệ đơn ra tòa xin quyền cấm Johnny tới gần và tố cáo anh dùng lời nói, vũ lực bạo hành cô.

Depp phản pháo anh mới chính là người bị vợ bạo hành. Đôi bên tranh chấp, nói xấu nhau nhiều tháng trước khi hoàn tất vụ ly dị năm 2016.

Đến cuối năm 2018, Amber Heard viết tâm thư trên tạp chí Washington Post tố cáo bị Depp bạo hành. Tài tử phủ nhận và nói vợ cũ bịa chuyện để quảng bá phim "Aquaman".

Anh kiện cô ra tòa án Mỹ tội phỉ báng danh dự và đòi bồi thường 50 triệu USD. Sau đó, Heard kiện ngược lại Depp tội tương tự, yêu cầu bồi thường 100 triệu USD.

Phiên tòa giữa Johnny Depp và Amber Heard chính thức bắt đầu từ ngày 11/4, dự kiến kéo dài khoảng 6 tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.