Thế giới

Lúc hấp hối, anh trai ông Kim Jong-un nói gì?

15/02/2017, 13:09

Ông Kim Jong-nam nói rằng ông đã bị tóm lấy từ phía sau và bị hắt một thứ chất lỏng lên mặt.

8270850-3x2-700x467

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Lúc hấp hối, ông Kim Jong-nam, người anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nói với các nhân viên tiếp tân ở sân bay Malaysia rằng ông bị hắt một thứ chất lỏng lên mặt và bị tóm lấy từ phía sau, The Star ngày 14/2 dẫn lời một quan chức cho hay.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã xác nhận người đàn ông bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur chính là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Ông ta nói với các nhân viên tiếp tân rằng ai đó đã cố tóm lấy ông ta từ phía sau và hắt một thứ chất lỏng gì đó lên mặt ông ta. Người đàn ông đó đề nghị được trợ giúp và sau đó được đưa ngay tới phòng y tế của sân bay.Lúc đó, ông ta bị đau đầu nhẹ và sắp ngất. Tại phòng y tế, nạn nhân bị tai biến nhẹ", The Star dẫn lời quan chức cho hay.

Cũng theo tờ báo này, ông Kim Jong-nam đã được đưa tới bệnh viện Putrajaya rồi tử vong tại đây.

Xem thêm video ông Kim Jong-nam xuất hiện tại sân bay:

 

Sau vụ việc, cảnh sát Malaysia cho biết sẽ điều tra việc đi lại của nạn nhân ở nước này cũng như những người mà ông Kim Jong-nam đã gặp.

Cũng theo nguồn tin từ cảnh sát Malaysia, Kim Jong-nam được cho là đi lại bằng hộ chiếu dưới tên Kim Chol.Năm sinh của người dùng hộ chiếu là tháng 6/1970, và nơi sinh là Bình Nhưỡng.

Kim Jong Nam được biết đến là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Ông này sống ở nước ngoài và không giữ một vị trí chính thức nào trong chính quyền Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.