Chính trị

"Lực lượng cộng tác viên dư luận không bao giờ xuống đường"

17/03/2015, 18:26

Cộng tác viên dư luận là lực lượng đại diện cho nhân dân và lực lượng này không bao giờ xuống đường.

du luan vien
Đại diện các cơ quan chức năng của Hà Nội trả lời báo chí về sự việc một nhóm người ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm liệt sỹ Gạc ma tại tượng đài Lý Thái Tổ

Trong cuộc họp giao ban báo chí tại Thành ủy TP Hà Nội chiều 17/3, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Phan Đăng Long đã trả lời những vấn đề liên quan đến việc một nhóm người mặc áo in dòng chữ "DLV" đã ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử (Hà Nội) sáng 14/3.

Theo đó, ông Long cho biết cộng tác viên dư luận là lực lượng đại diện cho các tầng lớp thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh nằm rải khắp từ thành phố đến quận huyện. Họ nắm những vấn đề người dân đang bàn luận, quan tâm rồi tập hợp lại báo cáo thành phố và lực lượng này không bao giờ xuống đường.

Cũng trong cuộc họp, Giám đốc công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định nhóm người trên không thuộc quản lý của Công an thành phố và Ban tuyên giáo.

"Công an thành phố được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự. Chúng tôi luôn tôn trọng hành vi, hoạt động của người dân có lòng yêu nước với tất cả các sự kiện, đặc biệt liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, những người đã tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước", ông Chung nói.

Đối với nhóm thanh niên mặc áo đỏ in dòng chữ "DLV", theo ông Chung, đó có thể là lực lượng tự phát. Khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã yêu cầu giải tán nhóm thanh niên trên và sau khi được thuyết phục họ đã tự động rút đi.

"Công an thành phố đang tổ chức xác minh và khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí trong kỳ họp giao ban tới", ông Chung cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.