Hồ sơ tài liệu

Lực lượng đặc nhiệm Anh suýt chết vì bị IS phục kích

01/05/2016, 20:33
image

Mới đây, lực lượng đặc nhiệm Anh hoạt động tại Libya đã suýt chết sau khi bị các chiến binh IS phục kích.

33B1EEED00000578-3567590-image-a-20_1462057095248

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Anh chiến đấu tại Libya. (Ảnh: Daily Mail)

Hôm nay (1/5), Daily Mail cho biết lực lượng đặc nhiệm của Anh đang hoạt động tại Libya vừa bị những kẻ đánh bom liều chết thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phục kích. 

Theo Daily Mail, vụ tấn công diễn ra vào hôm 27/4 và khiến mộ số binh sĩ Ý bị giết hoặc bị thương khi di chuyển cùng đoàn xe của lực lượng Đặc nhiệm Hải quân Anh (SBS). Các quân nhân trong lực lượng đặc nhiệm Anh đã kịp thời thoát khỏi bẫy phục kích của nhóm khủng bố IS và bảo toàn tính mạng.

“Những chiếc xe chất đầy thuốc nổ đã được bố trí dọc theo tuyến đường di chuyển của quân đội Anh và Ý rồi bất ngờ lao vào đội hình và phát nổ” - trang tin Debka cho hay.

Sau khi dùng các xe bom phục kích, những chiến binh IS khác xuất hiện bất ngờ tấn công vào đoàn đặc nhiệm của SBS bằng súng cối và súng máy hạng nặng.

“Các binh sĩ phương Tây chỉ có thể trốn thoát sau khi các máy bay chiến đấu và trực thăng của Ý và Pháp đến can thiệp và giải cứu” - trang Debka cho biết thêm.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh đội Đặc nhiệm Hải quân Anh SBS và nhóm lực lượng hỗ trợ đặc biệt của liên quân đang cùng các đồng minh lên kế hoạch tấn công Sirte, nơi đang bị nhóm khủng bố IS chiếm giữ ở Libya.

Bộ Quốc phòng Anh hôm 30/4 từ chối xác nhận bất kỳ thông tin về hoạt động của lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của nước này tại Libya.

Tuy nhiên, theo tin tức từ Daily Mail, lực lượng đặc nhiệm của Anh đã có mặt tại Libya nhiều tháng nay và được xác nhận bởi Quốc vương Jordan trong một cuộc họp bí mật với Mỹ.

 Xem thêm video quân đội Syria phục kích bắt xe vũ khí của IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.