Quân sự

Lực lượng Mỹ bị trả thù sau vụ không kích Syria

29/06/2021, 07:02
image

Sáng 29/6, lực lượng Mỹ tại Syria đã bị tấn công trả đũa bằng rocket sau khi Mỹ tiến hành không kích phiến quân thân Iran tại Syria, Iraq.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, đại tá Wayne Marotto, đã xác nhận các lực lượng vũ trang Mỹ đã bị tấn công bằng hàng loạt rocket nhưng không có thương vong, Mỹ đang tiếp tục đánh giá thiệt hại.

Hãng tin Reuters dẫn một số nguồn tin tại tỉnh Deir al Zor, miền Đông Syria cho biết, nhiều nhóm phiến quân thân Iran đã bắn nhiều loạt pháo rocket vào căn cứ quân sự Mỹ tại khu vực mỏ dầu al Omar, nơi nhóm Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn đang chiếm giữ.

img

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói hành động không kích Syria của Mỹ là cần thiết

Việc lực lượng Mỹ bị tấn công trả đũa một lần nữa bộc lộ nguy cơ xung đột và những giới hạn trong hoả lực của quân đội Mỹ khi hành động kiềm chế phiến quân thân Iran mà Washington cáo buộc đã thực hiện nhiều vụ tấn công bằng máy bay không người lái tinh vi nhằm vào quân nhân và các cơ sở của Mỹ tại Iraq.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh tấn công lần thứ 2 nhằm vào phiến quân thân Iran tại 2 vị trí ở Syria và 1 vị trí tại Iraq.

Trong phản ứng mới nhất, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken và Nhà Trắng đã bảo vệ quyết định tấn công của Mỹ tại Iraq và Syria. Mỹ cho đây là hành động nhằm đập tan mọi nguy cơ xung đột.

Trao đổi với báo giới tại thành phố Rome, Italy, ông Blinken cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện hành động cần thiết, phù hợp và có tính toán không chỉ nhằm hạn chế leo thang xung đột mà còn gửi tín hiệu cảnh báo rõ ràng".

Video loạt rocket được bắn sang căn cứ quân sự của Mỹ ở miền Đông Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.