Điện ảnh

Lục Tiểu Linh Đồng báo tin biên kịch "Tây du ký" 1986 qua đời

15/03/2023, 10:15
image

Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng thông báo, Đới Anh Lộc - một trong những biên kịch của "Tây du ký" 1986 đã qua đời ngày 14/3.

Sina ngày 15/3 đưa tin, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng vừa thông báo biên kịch kỳ cựu Đới Anh Lộc đã qua đời rạng sáng cùng ngày.

The Paper, biên kịch kỳ cựu mất tại Bắc Kinh vì tuổi cao, sức yếu. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

img

Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ ảnh chụp cùng biên kịch Đới Anh Lộc. Ảnh: Sina

Lục Tiểu Linh Đồng nói nhà biên kịch vừa là thầy vừa là bạn của ông. Nam diễn viên không giấu được xót xa vì cả ba biên kịch của "Tây du ký" đều đã mất. Đạo diễn kiêm biên kịch Dương Khiết mất vào năm 2017, do bạo bệnh. Bà Trâu Ức Thanh ra đi vào năm 2019.

Bộ ba Đới Anh Lộc, Dương Khiết và Trâu Ức Thanh là những người đầu tiên chuyển thể danh tác "Tây du ký" của Ngô Thừa Ân thành phim ở Trung Quốc.

Nam diễn viên đảm nhận vai Tôn Ngộ Không từng nói "Tây du ký" thành công là nhờ sự am hiểu, lĩnh ngộ sâu sắc của ba nhà biên kịch. Họ là những người đầu tiên chuyển thể danh tác cổ điển thành phim truyền hình ở Trung Quốc và tạo thành công vô tiền khoáng hậu.

"Thầy Đới đã ra đi. Ba biên kịch giàu tài năng, nhiệt huyết của "Tây du ký" 1986 và nền phim ảnh Trung Quốc đã không còn", nam diễn viên đau buồn chia sẻ.

img

Hình ảnh 3 vị biên kịch "Tây du ký" ngồi trò chuyện và tác phẩm phê bình điện ảnh của Trâu Ức Thanh do Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ

Đới Anh Lộc sinh ra ở tỉnh Hắc Long Giang, tốt nghiệp ngành Trung văn tại Đại học Hắc Long Giang, sau đó làm việc ở Viện Kinh kịch Trung Quốc.

Ông là đồng tác giả của các vở kịch như: "Vương Chiêu Quân", "Lý Thanh Chiếu", "Điệp luyến hoa", "Bắc quốc hồng cô nương", "Nhạc Xương công chúa"... và đạt được nhiều giải thưởng lớn.

Trước khi mất, Đới Anh Lộc là biên kịch cấp một quốc gia. Ông giữ chức giám đốc Hiệp hội Kịch nghệ Trung Quốc, giám đốc Hiệp hội Văn học Kịch Trung Quốc.

"Tây du ký" bấm máy năm 1982 và chiếu lần đầu năm 1986, dàn diễn viên chính gồm Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa...

Theo Xinhua, tác phẩm giữ kỷ lục phim được phát lại nhiều lần nhất ở Trung Quốc nhờ đậm giá trị nội dung, nghệ thuật. Các bài nhạc phim của "Tây du ký" cũng có sức sống lâu bền.

Video: CCTV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.