An ninh hình sự

Lùi xe ngược chiều gây chết người: Nghi vấn lái xe người khác?

02/05/2018, 10:16

Chiếc xe bán tải lùi ngược chiều gây TNGT trên đường Quang Trung được đăng ký bởi người chủ khác.

aa

Hiện trường vụ lùi xe ngược chiều gây tai nạn chết người.

Ngày 2/5, thông tin từ cơ quan đăng kiểm Nghệ An, chiếc ô tô mang BKS 37C-104.42 là xe nhập khẩu từ Thái Lan. Xe mang nhãn hiệu Toyota Hilux G, sản xuất năm 2014. Chủ phương tiện đăng ký lần đầu là Chu Văn Xuân (1968, trú huyện Diễn Châu, Nghệ An). Đến thời điểm hiện tại, trong dữ liệu hệ thống chiếc xe này vẫn chưa có bất cứ thay đổi nào liên quan đến chủ sở hữu phương tiện. Như vậy, không loại trừ khả năng tài xế Đoàn Đình Sơn đã đi xe người khác.

Trước đó, tối 30/4, một đoạn video dài hơn 1 phút được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Clip ghi lại hình ảnh ô tô bán tải màu bạc BKS 37C-104.42, do tài xế Đoàn Đình Sơn (trú tại khối Vĩnh Quang, phường Đông Vĩnh, TP Vinh) điều khiển, cố tình đi ngược chiều trên đường Quang Trung (TP Vinh) thì bị một xe Kia màu đỏ chặn lại. Sau đó, tài xế xe bán tải còn xuống đòi “ăn thua” với tài xế xe Kia.

Sự việc trở nên căng thẳng khi tài xế xe bán tải bực tức trở về xe, lùi xe ngược chiều với tốc độ cao qua ngã ba giao với đường Phan Chu Trinh. Do không chú ý quan sát nên khi lùi, phần đuôi chiếc xe đã đâm vào một phụ nữ đi xe đạp, cuốn người này vào gầm xe. 

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc, theo một số nhân chứng, tài xế xe bán tải đi ngược chiều là để chặn xe vợ lại. Hai vợ chồng có dừng xe cãi vã, rồi tài xế xe bán tải mới lên xe lùi ngược chiều rồi gây tai nạn. Vợ tài xế cũng được công an mời tới lấy lời khai.

Hiện tại, Công an thành phố Vinh đã ra quyết định tạm giữ hình sự tài xế Đoàn Đình Sơn để điều tra làm rõ hành vi vi phạm các quy định về tham gia giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.