Thế giới

Lùm xùm chuyện Trump mời khách lạ lên chuyên cơ Không lực Một

13/07/2018, 07:59

Những nghi vấn đề việc tách bạch giữa việc công và việc kinh doanh tư nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump...

27

Chuyên cơ Tổng thống Mỹ

Những nghi vấn đề việc tách bạch giữa việc công và việc kinh doanh tư nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump vốn là tỷ phú nức tiếng lại rộ lên sau thông tin các thành viên trong hai khu nghỉ dưỡng của ông Trump tại Florida được mời lên thăm quan Chuyên cơ Không lực Một (Air Force One) vào năm 2017.

Thông tin này được trang BuzzFeed News đăng tải đầu tiên sau đó trang tin này đã xác minh thông tin qua thư mời điện tử lên thăm quan chuyên cơ mà ông Trump đã gửi đi. Họ có được lá thư này theo yêu cầu dựa trên Luật Tự do Thông tin.

Theo đó, thời gian diễn ra hai chuyến thăm quan vào ngày 18/2/2017, tại sân bay quốc tế Palm Beach trong đó một chuyến vào 13h, chuyến còn lại là 14h theo giờ địa phương.

Thư mời do phi công Không lực Mỹ William McDougall gửi tới ít nhất 14 người. Trong đó, 8 người được mời có mối quan hệ với khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago và Trump International Golf Club của ông Trump.

Hiện nay, phía khu nghỉ dưỡng chưa bình luận về thông tin trên nhưng cũng không bác bỏ việc có tồn tại hay không sự kiện thăm quan này.

Người từng là phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham khẳng định: “Việc gia đình/bạn bè Tổng thống thăm quan Air Force One là chuyện bình thường. Các chính quyền trước đã làm vậy suốt nhiều năm qua”.

“Nếu thư mời được gửi tới các thành viên lâu năm của hai khu nghỉ dưỡng đó thì họ có thể là những người bạn thân thiết của Tổng thống. Các bạn cần hiểu rằng Mar-a-Lago là nhà của Tổng thống suốt nhiều năm liền”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.