Điện ảnh

Lùm xùm mua bán vai của "Phượng khấu": Tiền bạc không mua được tài năng

11/05/2020, 14:25

Thời gian gần đây, lùm xùm “mua bán” vai liên quan đến bộ phim "Phượng Khấu" giữa diễn viên Như Phượng và đơn vị sản xuất gây xôn xao dư luận.

img
Tạo hình nhân vật của Như Phượng trong phim "Phượng khấu"

Theo đó, Như Phượng tố đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh hứa “đầu tư cho vai nhỏ với khoản tiền 300 triệu, đến giờ tiền cát sê còn chưa nhận. Kịch bản ban đầu thoại 3 câu, sau đó đạo diễn hứa hẹn, nữ diễn viên có 11 phân cảnh, cuối cùng “vai diễn” cũng trở lại gần như ban đầu. Rõ ràng, đây được coi như một cuộc thương thảo khi một nữ doanh nhân Như Phượng sẽ được khán giả biết đến với vai trò diễn viên khi bỏ ra 300 triệu đồng.

Đây không phải lần đầu tiên điện ảnh Việt chứng kiến cảnh ồn ào mua bán vai diễn. Với diễn xuất nhạt nhoà, Ngọc Thanh Tâm từng bị nghi mua vai diễn trong Đảo của dân ngụ cư, Yêu em bất chấp. Băng Di cũng từng bị đặt dấu hỏi mua vai diễn trong Gạo nếp, gạo tẻ. Mặc dù chưa vụ việc nào được những người trong cuộc làm rõ, nhưng đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cũng thừa nhận với truyền thông: “Trong nghề này, bán vai, mua vai là việc xảy ra hàng ngày, rất bình thường”.

Ở góc độ tích cực, với những gương mặt mới nổi, một vai diễn trong phim của đạo diễn “cứng tay” chắc chắn sẽ mở ra cánh cửa giúp họ bước vào showbiz. Song, với nghệ thuật, đồng tiền chưa chắc là thứ quyết định tất cả, đặc biệt là tài năng.

Một diễn viên thiếu cả tài năng và kinh nghiệm chắc chắn không thể vụt sáng chỉ nhờ một vai diễn rất nhỏ. Đừng nói 300 triệu, thậm chí hàng tỷ đồng cũng không có đạo diễn hay “thánh nhân” nào có thể giúp họ tạo nên được một tên tuổi lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.