Trong nước

Lùm xùm quanh việc 10 phó trưởng đoàn dự SEA Games

10/07/2017, 09:01
image

Dư luận trong nước xôn xao với việc Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games với 10 ông phó trưởng đoàn.

ttvn-1499258023939

Chuyện 10 phó trưởng đoàn dự SEA Games (Hình ảnh minh họa)

Cả tuần nay, dư luận trong nước xôn xao với việc Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games với 10 ông phó trưởng đoàn. Rất nhiều ý kiến cho rằng, 10 phó trưởng đoàn là quá nhiều, gây lãng phí ngân sách, bởi bên dưới còn đội ngũ cán bộ đoàn cũng rất đông đảo. Tuy nhiên, có một ý kiến mà người viết cảm thấy rất thấm thía, với khả năng quản lý của người Việt, số lượng phó trưởng đoàn như vậy là chính xác.

Chánh văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ VH, TT&DL khẳng định, hoàn toàn không có yếu tố lợi ích trong danh sách Đoàn TTVN được Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thông qua, tất cả đều là trách nhiệm và công việc. Trong khi đó, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 cho rằng, các phó đoàn đều có nhiệm vụ của mình, mỗi người một mảng và là cánh tay nối dài giúp Trưởng đoàn quản lý toàn bộ gần 500 VĐV, thi đấu cả thảy 32 môn.

Ông Bình, ông Phấn nói đều có lý bởi ở các kỳ đại hội thể thao, thành viên đoàn dù là VĐV hay cán bộ đều rất bận rộn, hoàn toàn không có thời gian nghĩ đến chuyện giải trí hay thăm thú đó đây. Tuy nhiên, việc quản lý VĐV tập luyện, thi đấu có cần thiết phải qua nhiều cấp như vậy. HLV trực tiếp quản lý VĐV của mình, trên HLV có lãnh đội. Vị trí này gần như sẽ phải lo hết toàn bộ các vấn đề cho đội tuyển mình nắm trong tay từ ăn ở, di chuyển, thi đấu và cả khiếu nại khi cần thiết. Trên nữa, các vấn đề phát sinh liên quan tới tổ chức thi đấu, tài chính, quan hệ quốc tế, chữa trị chấn thương... cũng đều có đội ngũ cán bộ chuyên trách.

Xem thêm video:

Thế nên, dư luận có lý khi phản ứng với danh sách 10 ông phó đoàn đi SEA Games. Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh, người từng đứng vai trò Trưởng đoàn TTVN dự nhiều đại hội thể thao quốc tế, phó đoàn chỉ cần khoảng 4-6 người là đủ bao quát công việc và đảm bảo cả yếu tố “mặt trận”. Mặc dù vậy, Bộ trưởng Thiện đã chỉ đạo, Tổng cục TDTT buộc phải rà soát để Đoàn TTVN chỉ có hai phó đoàn. 8 vị trí còn lại vẫn đi SEA Games cùng lượng công việc không thay đổi nhưng với chức danh... cán bộ đoàn.

Ai cũng hiểu đây chỉ là động thái làm dịu dư luận vì bản chất sự việc không hề thay đổi. Ngay cả khi như vậy, 10 vị lãnh đạo này có chức năng, nhiệm vụ riêng biệt ra sao nên công khai, minh bạch để rộng đường dư luận. Hai chữ trách nhiệm quá chung chung và chẳng ai biết ông A, ông B, ông C... sẽ làm gì ở Malaysia. Bằng không, quyết định mà Bộ trưởng Thiện đưa ra chẳng khác nào “đánh bùn sang ao”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.