Thế giới

Lùm xùm vụ BBC phỏng vấn tử tù "hiếp dâm trên xe buýt"

05/03/2015, 07:07

Hôm qua (4/3), một tòa án của Ấn Độ tuyên cấm công bố bài phỏng vấn do BBC thực hiện với một tội phạm

Hôm qua (4/3), một tòa án của Ấn Độ tuyên cấm công bố bài phỏng vấn do BBC thực hiện với một tội phạm trong vụ một phụ nữ bị năm người đàn ông hiếp dâm trên xe buýt năm 2012, dự kiến sẽ được đăng vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tới, theo CNN.

114
Kẻ hiếp dâm Mukesh Singh

Kẻ hiếp dâm trong cuộc phỏng vấn này là tài xế xe buýt Mukesh Singh, bị tuyên án treo cổ và đang cùng ba người khác kháng án. Quản giáo tại nhà tù nơi Singh đang bị giam giữ cho biết, cuộc phỏng vấn được thực hiện vào năm 2013, nhưng chưa rõ vào thời điểm trước hay sau khi hắn bị kết tội. Đại diện cảnh sát New Delhi cho biết, bài phỏng vấn này bị cấm đăng không chỉ trên truyền thông địa phương mà còn trên truyền thông thế giới vì nó có thể gây kích động, làm mất trật tự xã hội.

Cụ thể, trong bài phỏng vấn, Singh đưa ra lý lẽ trái ngược rằng, vụ hiếp dâm đó chỉ là “tai nạn”, đổ mọi tội lỗi cho nạn nhân. Hắn nói: “Một cô gái đoan trang không bao giờ ra ngoài vào lúc 21h tối. Việc của đàn bà con gái là quán xuyến nhà cửa bếp núc chứ không phải là la cà sàn nhảy ban đêm, làm những điều khuất tất, ăn mặc hở hang. Chính phụ nữ phải chịu trách nhiệm trong vụ hiếp dâm chứ không phải đàn ông. Phụ nữ và đàn ông không bình đẳng”. Thậm chí, hắn còn trắng trợn nói: “Khi bị hiếp dâm, cô ta không hề chống đối nên có lẽ cô ta đã cho phép chúng tôi làm thế”.

Về kháng cáo bản án tử hình, hắn nói: “Nếu Chính phủ phạt tội hiếp dâm án tử hình (ngang với tội giết người), điều đó chỉ khiến phụ nữ gặp nguy hiểm hơn. Vì sau khi thực hiện hành vi tội ác, những tên hiếp dâm sẽ không để các cô gái đi giống như chúng tôi. Chúng sẽ giết họ”. Cha cô gái bị hiếp dâm đã biết về lời lẽ lăng mạ này. Ông cho rằng: “Hắn đang thách thức xã hội và hệ thống pháp luật. Bản án tử hình đã được đưa ra và cần phải được thi hành ngay lập tức, không trì hoãn”.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh tuyên bố sẽ điều tra vì sao đoàn làm phim tài liệu lại được phép vào phỏng vấn tử tù như vậy. Về phía mình, nhà làm phim tài liệu Leslee Udwin khẳng định, Ban quản lý nhà tù và Bộ Nội vụ đã cấp phép cho cô thực hiện cuộc phỏng vấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.