Đi ++

Lung linh sắc màu đêm khai mạc Lễ hội Áo dài 2022

06/03/2022, 06:16

Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, Lễ hội áo dài 2022 mang ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh TP.HCM đang dần trở lại cuộc sống bình thường mới.

Tối 5/3, Lễ hội áo dài TP.HCM lần 8 năm 2022 với chủ đề ‘Tôi yêu áo dài Việt Nam’ chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phát biểu khai mạc, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, Lễ hội nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài truyền thống, góp phần gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa của dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

img

Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2022 có chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam" do Sở Du lịch TP.HCM, Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và các sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức.

Theo bà Phan Thị Thắng, Lễ hội Áo dài còn là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh TP.HCM đang khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội, người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Đặc biệt, sự kiện cũng góp phần khẳng định quyết tâm của thành phố trong việc khôi phục và phát triển sau dịch bệnh, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về một TP.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Áo dài 2022 sẽ diễn ra các chương trình như, diễu hành biểu diễn áo dài, chương trình nghệ thuật, không gian triển lãm, cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM, cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa”, các hoạt động “Đồng hành cùng áo dài Việt”…

Đặc biệt, Lễ hội năm nay đẩy mạnh hướng đến giới trẻ với cuộc thi áo dài online diễn ra từ ngày 4/3 đến ngày 31/3 với 2 hình thức tham gia là nền tảng ứng dụng Tiktok và trang thông tin điện tử của Lễ hội. Đồng thời tổ chức cuộc vận động thiết kế mẫu áo dài với chủ đề "Áo dài ra thế giới" nhằm tạo sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ, sinh viên khoa thiết kế tại các trường đại học, cao đẳng,...

Lễ hội còn phát động các nhà may, các đơn vị bán vải áo dài, phụ kiện kèm theo áo dài thông qua hình thức giảm giá từ 5% đến 50% khi may áo dài, may áo dài lấy nhanh... cho du khách và người dân.

Các doanh nghiệp lữ hành bổ sung thêm hoặc thiết kế các tour mới có nội dung gắn với Lễ hội Áo dài, đồng thời vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Lễ hội như: giảm giá tour, tặng hoặc bán các bộ quà tặng hưởng ứng Lễ hội Áo dài trong tháng 3, tháng 4, giảm giá cho du khách sử dụng dịch vụ du lịch khi mặc áo dài...

Một số hình ảnh trong lễ hội khai mạc áo dài 2022 tại TP.HCM:

img

Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội áo dài 2022

img

Các đại sứ áo dài lễ hội năm nay.

img

Trình diễn các bộ sưu tập áo dài trong Lễ khai mạc

img

Lễ hội diễn ra từ ngày 5/3 đến ngày 15/4-2022 với nhiều hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của áo dài truyền thống.

img

Thông qua Lễ hội Áo dài lần thứ 8, TP.HCM giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về một thành phố sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn.

img

Chương trình có sự góp mặt của dàn diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng là đại sứ của lễ hội năm nay như: Hoa hậu H’Hen Niê, Á Hậu Kim Duyên, NSND Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa, Ca sĩ Phương Mỹ Chi...

img

Ca sỹ Phương Mỹ Chi, cùng vũ đoàn trong đêm khai mạc Lễ hội áo dài 2022

img

Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2022 có chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam"

img

Lễ hội có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức trong bối cảnh thành phố đang khôi phục trở lại trạng thái bình thường mới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.