Thị trường

Lúng túng công bố địa chỉ bán thực phẩm sạch dịp Tết Nguyên đán

05/01/2016, 20:14

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT cho biết, rất khó để công bố địa chỉ bán thực phẩm sạch phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán.

thuc-pham-sach.
Người tiêu dùng đang hoang mang trước thông tin mập mờ về thực phẩm sạch

Chiề, 5/1, tại buổi họp báo tổng kết năm 2015, trước câu hỏi đến bao giờ danh sách chuỗi cửa hàng bán thực phẩm sạch mới được công bố. Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, thừa nhận: “Đây là vấn đề tương đối khó, không thể làm ngay và nhanh được”.

Theo ông Tiệp, sau khi ban hành đợt cao điểm truy quét thực phẩm bẩn, chất cấm, Bộ NN-PTNT đã có văn bản hướng dẫn các địa phương triển khai việc công bố danh sách chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn.

“Đi đầu phải là 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Hiện Hà Nội đã lập được danh mục 27 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, sẽ tổ chức lấy mẫu trước khi quảng bá. Trong tuần này sẽ hoàn thiện kiểm tra, giám sát mẫu ngẫu nhiên, đảm bảo yếu tố xuất xứ”, ông Tiệp cho biết.

Được biết, Bộ NN-PTNT cũng đã phối hợp với Trung tâm xúc tiền nông nghiệp, làm “demo” địa chỉ bán thực phẩm sạch tại triển lãm Hoàng Quốc Việt để các địa phương học hỏi theo.

“Nhắc tới rau củ an toàn, người tiêu dùng đang bị khủng hoảng niềm tin. Đây là vấn đề tương đối khó, không phải làm nhanh và nhiều ngay một lúc được”, vị Cục trưởng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn cho biết, năm 2016 Bộ vẫn xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng quản lý và an toàn thực phẩm. “Tuy nhiên, đây không phải là việc riêng Bộ NN-PTNT làm được.  Năm 2015, chúng tôi đã chọn bước đột phá trong lĩnh vực chất cấm để tổng thanh tra trên diện rộng, trên toàn quốc. Kết quả, đã có chuyển động thật, nhưng từ đó rút ra bài học mình Bộ NN-PTNT làm thôi thì không làm được, kể cả tập trung toàn bộ lực lượng cũng không giải quyết được. Dứt khoát phải có sự phối hợp chặt chẽ, nên chăng có một Ban chỉ đạo ở cấp chính phủ để thực hiện đồng bộ từ TƯ đến địa phương mới có thể giải quyết vấn đề này!”, Thứ trưởng Tuấn nhận định.

Sáng cùng ngày, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết năm 2015 của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thủ tướng Nguyễn Tán Dũng nhấn mạnh tới công tác an toàn thực phẩm, coi đây là 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, Bộ NN-PTNT phải  tập trung chỉ đạo, quản lý tốt vật tư nông nghiệp, gắn với đó là công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; phải thực sự tạo chuyển biến rõ nét đối với công tác này trong năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.