Xã hội

Lúng túng với thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử đang lan ra trong giới trẻ nhưng quy định quản lý đang chậm chân hơn...

img
Ảnh minh họa

Ngành giao thông đang thực hiện nghiêm túc việc cấm hút thuốc lá tại nhà ga, bến xe, bến tàu và đặc biệt trên các phương tiện giao thông công cộng.

Tuy nhiên, gần đây đã xuất hiện một loại hình thuốc lá mới là thuốc lá điện tử, nhiều ý kiến bạn đọc gửi về đường dây nóng của Báo Giao thông cho rằng Nhà nước cần sớm cấm loại thuốc độc hại này.

Bạn đọc Hòa Vy (Hà Nội) viết: Em thường xuyên đi xe buýt đi học, gần đây có nhiều bạn trai hút thuốc lá điện tử ngay ở nhà chờ, khi lên xe buýt vẫn còn mùi nồng nặc. Thực sự rất khó chịu nhưng nhắc thì bị phản ứng liền: “Nhà nước cấm thuốc lá điếu chứ có cấm hút thuốc lá điện tử đâu”. Đề nghị nhân viên nhà xe lưu ý nhắc nhở việc hút thuốc ở nhà chờ gây bất tiện cho người xung quanh.

Bạn đọc Minh Anh (Hải Phòng) chia sẻ: “Nhiều người nghe quảng cáo nghĩ rằng khói thuốc lá điện tử không độc hại nên thoải mái hút trong phòng kín, người ở gần ngửi mùi khói nhiều thành quen cũng nghiện theo, điều này rất nguy hại. Đây cũng là lí do người ta thường phản ứng khi bị nhắc đừng hút thuốc lá điện tử ở nơi công cộng. Đề nghị Bộ Y tế có hướng dẫn tuyên truyền mạnh về loại thuốc này, biển cấm hút thuốc lá phải đồng nghĩa cấm cả thuốc lá điện tử”.

Tuấn Minh - một bạn đọc ở Lâm Đồng gửi email cho biết: “Luật Phòng chống tác hại thuốc lá chưa có quy định cụ thể về thuốc lá điện tử nhưng thực tế loại thuốc này đã tràn lan trong xã hội và cần có văn bản pháp luật điều chỉnh. Nếu không sẽ có một thế hệ nghiện thuốc lá loại mới, loại này theo nghiên cứu của thế giới có thể gây tử vong nếu lạm dụng”.

“Rõ ràng, thuốc lá điện tử đang lan ra trong giới trẻ nhưng quy định quản lý đang chậm chân hơn, theo tôi nên cấm sử dụng loại thuốc này”, Hà Lan - một bạn đọc ở Hà Nội gửi bình luận về Báo Giao thông nhận xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.