Showbiz

Lười lao động, nuông chiều bản thân sẽ bị cám dỗ

11/01/2019, 08:19

Lệ Nam (hay còn gọi Nam Anh) vốn luôn được biết đến với danh xưng “chị gái của Nam Em”.

29

Lệ Nam đang dần tách khỏi cái bóng của người em song sinh

Theo thời gian, Lệ Nam đang dần tách được khỏi cái bóng của người em sinh đôi, để định hình cho mình tên tuổi riêng trong showbiz.

Hết buồn với danh xưng “Chị gái của Nam Em”

Sau khi tham gia The Face 2018, Lệ Nam là cái tên được yêu thích nhờ độ “lầy” của mình. Được chú ý nhiều hơn, cuộc sống của chị có thay đổi?

Trước The Face, cuộc sống của tôi có nhiều lộn xộn và tôi luôn cáu bẳn với nhiều thứ diễn ra xung quanh. Sau khi trải qua nhiều thử thách, tôi có thêm nhiều mối quan hệ mới, có nhiều bài học kinh nghiệm hơn nên bước ra cuộc sống, tôi yêu đời, tự tin và yêu thích cuộc sống của mình hơn. Tôi cũng may mắn khi nhận được thêm nhiều hợp đồng quảng cáo, show diễn và từ đó, cát-xê cũng nhỉnh hơn.

Mặc dù đăng quang quán quân của Người mẫu thời trang 2018, nhưng chặng đường của chị dường như không suôn sẻ bằng em gái mình?

Mỗi cuộc thi sẽ có những bài học kinh nghiệm khác nhau. Cuộc thi đó cho tôi nhiều thứ nhưng cũng có những thứ không được như tôi mong muốn. Có thể do tôi chọn sai con đường và thực sự thời điểm đó, tôi không tự tin với chính mình. Có lẽ sau này, tôi phải cân nhắc để chọn con đường phù hợp nhất với bản thân.

Chị có nghĩ, một phần lý do là người em song sinh - hoa khôi Nam Em đã quá nổi bật?

Làm nghề ai cũng có vất vả mới có thành công. Bản thân Nam Em cũng rất khó khăn từ những bước đi đầu tiên. Không phải cái bóng của Nam Em quá lớn, mà vì tôi chưa có cơ hội cho khán giả thấy mình như thế nào, các sản phẩm của mình ra sao, để khán giả hiểu hơn về tôi. Tôi nghĩ cần có thời gian để khán giả biết tới tôi nhiều hơn.

Có vẻ chị không còn thấy tủi thân khi cứ bị gọi là “chị gái của Nam Em” nữa?

Thật ra, trước khi thi The Face, có những người nói rằng tôi chỉ núp sau cái bóng của Nam Em nên tôi khá buồn. Tôi đã lấy đó làm động lực để một ngày mọi người sẽ nhìn ra được điều mình làm. Nhưng sau cuộc thi ròng rã, về nhà nhìn thấy em gái của mình, tôi nhận ra rằng đó là người thân, máu mủ của mình. Chúng tôi là một phần của nhau, việc hơn thua, sân si không mang lại gì cho tôi ngoài những cảm xúc bực bội, khó chịu.

Nam Em là em gái ruột của tôi, em ấy cũng phải trải qua nhiều thăng trầm, vất vả mới có vị trí riêng. Cũng chính em ấy mang tới cho tôi nhiều cơ hội hơn trong công việc. Khán giả nhìn nhận tôi là chị gái Nam Em cũng đúng, vì em ấy làm trước và đã định hình được tên tuổi của mình. Tôi đến sau, dĩ nhiên sẽ có sự so sánh.

Chị từng nói, mình đang loay hoay muốn thoát khỏi cái bóng của Nam Em mà quên mất phải tìm lại chính mình?

Tìm lại chính mình là cảm xúc của mình. Mình muốn gì, mình là ai và muốn bước đi trên con đường của mình như thế nào? Tôi đã suy nghĩ những câu hỏi đó rất nhiều. Tôi nhận ra mình đã luôn tự ti, trong khi mình sinh ra đã là một bản thể riêng, có tính cách và ngoại hình riêng. Quan trọng là mình có nhìn thấy và có phát huy được điều đó không. Từ đó, tôi thấy điểm yếu của mình là sự tự ti. Tôi nỗ lực giao tiếp, cởi mở với mọi người, tự tin vào mình hơn.

Tôi đã tìm lại được mình và đang rất hào hứng với cuộc sống hiện tại, từ công việc tới gia đình. Tôi biết cách kiểm soát mọi thứ để cuộc sống của mình vui vẻ, chứ không lúc nào cũng bế tắc, hụt hẫng như trước...

Chị và Nam Em có thường cho nhau lời khuyên trong mọi việc?

Chúng tôi đều có tính tự lập, muốn tạo ra thành công riêng cho bản thân. Chúng tôi muốn tự bơi để tự tin hơn, tự viết riêng cho tuổi trẻ của mình những điều riêng. Đôi khi Nam Em chia sẻ thì tôi bảo em nói ít thôi để tôi còn cố gắng, vì tôi không muốn “lợi dụng” em mình quá nhiều (cười lớn).

Sau vấp ngã tình cảm, biết cách yêu mình hơn

Bây giờ, hào quang của showbiz có còn sức hút với chị?

Trong nghề này, nếu không theo đuổi hào quang thì rất khó thành công. Mọi người thường nói làm nghề chỉ có 5% là tài năng, 95% là sự nỗ lực. Tôi xem công việc là một phần trong cuộc sống của mình, không thể nào sống vui vẻ nếu thiếu nghề được. Chỉ cần mình cứ làm để thỏa mãn đam mê, không ngừng phấn đấu thì một ngày nào đó, trời sẽ không phụ mình.

Nếu phải đánh đổi một điều gì đó để sự nghiệp của mình có danh, tiền tài nhiều hơn, chị có sẵn sàng?

Trong chặng đường của mình, tôi đã gặp nhiều cám dỗ. Nếu đánh đổi thì tôi đã đánh đổi từ đầu rồi, cần gì phải đợi tới lúc này. Tôi đã cố gắng xây dựng hình ảnh của mình thì tại sao phải đánh đổi ở phút cuối. Hiện tại, tôi có thể tự nuôi sống bản thân rồi.

Tôi nghĩ không nói ra thì mọi người cũng biết, trong showbiz có những gì. Quan điểm của tôi là đừng đổ thừa mọi thứ do cám dỗ mà chủ yếu xuất phát từ lòng tham của mỗi người. Bản thân muốn có nhiều tiền, muốn nuông chiều bản thân mà không muốn lao động thì sẽ gặp cám dỗ. Tôi tâm niệm làm việc bằng cái tâm thì Tổ nghề cũng đãi cho mình miếng cơm để không bị đói.

Tôi đã tự làm để đủ nuôi bản thân. Bây giờ, tôi đã bớt đòi hỏi, bớt ham muốn, biết cách chi tiêu hợp lý hơn. Tôi đang rất hạnh phúc vì công việc của mình cũng bước dần lên một nấc thang chứ không đứng tại chỗ.

Còn chuyện tình cảm của chị thì sao?

Sau những vấp ngã của tình yêu, tôi biết cách yêu mình hơn và biết lựa chọn một mối quan hệ phù hợp. Trong chuyện tình cảm, sẽ có những lúc không đẹp. Cả hai cần có thời gian và biết cách nương vào nhau chứ để thực sự phù hợp thì không có.

Thanh xuân của tôi mới chớm nở. Tôi muốn dành thời gian cho công việc trước đã, yêu đương để sau. Tất nhiên, con gái đẹp thì sẽ có lời ong bướm. Nếu tình cảm đến, tôi sẽ xem nó là một mối quan hệ. Người nào trân trọng và duy trì nó, tôi có thể suy nghĩ xa hơn.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.