Y tế

Lười nấu ăn, suốt ngày đi ăn quán, người đàn ông gần như bị mù mắt

22/11/2019, 19:00

Người ta có câu "họa từ miệng mà ra, bệnh từ miệng mà vào", đó là lý do mà việc ăn uống tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nếu không chú ý sẽ rước bệnh vào người.

Theo tờ Sina đưa tin, một người đàn ông 33 tuổi (giấu tên) ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc bất ngờ bị mù mà nguyên nhân là do thói quen thường xuyên ăn ngoài và đặt mua đồ ăn vặt.

img

Người đàn ông này luôn có thị lực tốt nhưng mới tháng trước, anh nhận thấy tầm nhìn của mình trở nên mờ hẳn. Anh chủ quan cho rằng có thể là do bản thân mệt mỏi, vì vậy anh đã nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng các triệu chứng vẫn không giảm. Sau 3 tuần, anh quyết định đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Trước sự ngạc nhiên của anh, bác sĩ nói rằng anh đang mắc bệnh võng mạc tiểu đường. Đây là một biến chứng tiểu đường ảnh hưởng tới mắt. Tình trạng này bị gây ra bởi tổn thương các mạch máu vùng võng mạc phía sau mắt.

img

Tình trạng này có thể dẫn tới mù lòa nếu không được điều trị kịp thời. Anh cảm thấy sốc vì không biết rằng mình đã bị tiểu đường. Bác sĩ kiểm tra lượng đường trong máu anh và thấy nó đang ở mức 17.2 mmol/L trước bữa ăn, điều này khẳng định rằng anh đang bị mắc tiểu đường.

img

Bác sĩ cũng nói thêm rằng anh thực sự đã bị tiểu đường trong suốt 4-5 năm mà không hề hay biết. Chính điều này đã ảnh hưởng đến thị lực vì anh không uống bất kỳ loại thuốc nào hay thay đổi lối sống của mình. Bác sĩ nói rằng có khả năng là do thói quen ăn uống của anh là thường xuyên ăn bên ngoài, thức ăn nhanh và các món ăn vặt. Anh nghĩ rằng mình còn độc thân nên việc nấu ăn tốn thời gian và rất lười. Anh cũng không thích uống nước lọc nhưng lại uống khá nhiều nước ngọt, điều này góp phần khiến anh mắc bệnh tiểu đường.

Hiện tại, anh đang được bác sĩ điều trị tích cực. Sau sự việc này, bác sĩ cũng cảnh báo những người khác rằng bệnh tiểu đường ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là trong thế hệ trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.