Chính trị

Luôn xứng đáng sáu chữ vàng "Trung với nước, hiếu với dân"

05/04/2015, 07:28

Bộ trưởng Đinh La Thăng tới thăm và chúc mừng Trường Sĩ quan Lục quân 1 nhân 70 năm ngày truyền thống của trường.

fff
Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho Trường Sỹ quan Lục quân 1.

Chiều 4/4, nhận lời mời của Trường Sĩ quan Lục Quân 1 (Bộ Quốc phòng), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu Đoàn Công tác của Bộ đến thăm trường nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (15/4/1945 - 15/4/2015) và vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ ba.

Tại đây, Trung tướng, Chính ủy nhà trường Trương Đình Quý đã giới thiệu với Bộ trưởng về truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của trường.

Khi mới thành lập, mặc dù nhiệm vụ đào tạo cán bộ phải trải qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, nhưng chỉ trong khoảng 10 tháng, Nhà trường đã đào tạo được 7 khóa học với hơn 1.500 cán bộ, làm nòng cốt xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8 năm 1945.

DSC_0061
Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm Phòng Truyền thống của trường Sỹ quan Lục quân 1.

70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Nhà trường đã đào tạo được 82 khóa học, trong đó 78 khóa đã tốt nghiệp ra trường với trên 10 vạn cán bộ, chất lượng đào tạo không ngừng được nâng lên. Cán bộ ra trường đều thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, phát huy tốt phẩm chất, năng lực trong chỉ huy chiến đấu và huấn luyện, quản lý bộ đội, đáp ứng kịp thời nguồn cán bộ chỉ huy cho các đơn vị.

Nhiều đồng chí đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho Tổ quốc; hơn 300 đồng chí trở thành tướng lĩnh, cán bộ cao cấp, giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Quân đội; 36 đồng chí được tuyên dương danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” và “Anh hùng Lao động”... 

Cùng với nhiệm vụ đào tạo cán bộ, Nhà trường còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học nghệ thuật quân sự, tổng kết kinh nghiệm chiến đấu, biên soạn tài liệu, giáo trình kỹ, chiến thuật và điều lệnh chiến đấu cho toàn quân. 

DSC_0112
Bộ trưởng Đinh La Thăng viết lưu bút trong cuốn sổ vàng truyền thống của Trường Sỹ quan lục quân 1

Nhà trường đã luôn thực hiện tốt chức năng là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất, giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Bộ đội Lục quân”.

Thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao cho, với tinh thần đoàn kết, thuỷ chung trong sáng, Nhà trường đã đào tạo hơn 4 nghìn cán bộ, giáo viên quân sự cho 14 nước anh em; cử hàng trăm lượt cán bộ, giảng viên đi chuyên gia và làm nhiệm vụ quốc tế, thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội các nước trong khu vực và trên thế giới

70 năm qua, bằng trí tuệ, tình cảm, công sức của mình, các thế hệ Lục quân đã xây đắp nên truyền thống vẻ vang: "Trung hiếu, tiên phong, mẫu mực, quyết thắng". 

Sau khi thăm Phòng Truyền thống của trường, Bộ trưởng đã rất xúc động trước truyền thống vẻ vang và anh dũng của Trường Sĩ quan lục quân 1. Bộ trưởng chúc mừng những thành tựu của trường trong 70 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, góp phần rất quan trọng vào sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Quân đội.

Trong cuốn sổ vàng truyền thống của Trường Sĩ quan Lục Quân 1, Bộ trưởng viết: "...Chúc các đồng chí tiếp tục phát triển trong sự nghiệp cao quý của mình, tiếp tục xứng đáng với sáu chữ vàng đã được Bác Hồ kính yêu trao tặng: "Trung với nước, hiếu với dân". Xin được hẹn gặp lại các đồng chí với những thành tích mới và chiến công mới".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.