360 độ thể thao

Lương 5 triệu đồng/tháng, cầu thủ tuyển nữ Việt Nam sẽ được nâng lương

03/03/2022, 15:14

Mức lương 5 triệu đồng một tháng của các nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam khiến Thủ tướng Chính phủ trăn trở.

Sau khi đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé lần đầu tiên tham dự World Cup 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt chúc mừng và khen thưởng đội tuyển và các nữ cầu thủ.

Tại buổi gặp mặt này, Thủ tướng Chính phủ trăn trở với mức lương 5 triệu/tháng/người của các nữ cầu thủ.

img

Lương của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rất thấp

Do đó, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển bóng đá cơ chế hoạt động minh bạch, đúng quy định của pháp luật, ban hành cơ chế, chính sách để tạo nguồn lực tài chính phát triển bóng đá nữ...

Thông tin về vấn đề này, chiều 3/3, Bộ Tài chính cho biết đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (là cơ quan quản lý nhà nước lĩnh vực thể dục thể thao) chủ trì nghiên cứu, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ và các Bộ, cơ quan trung ương có liên quan báo cáo cấp có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật về Quỹ theo mô hình phù hợp (Quỹ tài chính nhà nước ngoài NSNN, Quỹ xã hội, từ thiện...).

“Bộ Tài chính sẽ phối hợp báo cáo kịp thời”, đại diện Bộ Tài chính thông tin.

Được biết, mức lương của các cầu thủ nữ Việt Nam tại các câu lạc bộ hiện khá thấp. Với những đội bóng đá lớn như Hà Nội, TP.HCM, hay Quảng Ninh lương của các cầu thủ nữ khoảng 5 triệu đồng/tháng sau khi trừ tiền ăn.

Còn tại những đội bóng nhỏ ở các tỉnh như Sơn La, Thái Nguyên lương của các nữ cầu thủ thấp hơn mức trên.

Do đó, để có tiền trang trải cuộc sống, các cầu thủ đều phải bớt tiền ăn hoặc các chi tiêu khác. Nhiều cầu thủ phải làm thêm hoặc có thêm nghề tay trái để có điều kiện theo đuổi đam mê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.