Showbiz

Lương Bích Hữu: Tết Nguyên Đán là xa nhà

28/01/2017, 13:55
image

Ca sĩ Lương Bích Hữu tâm sự, Tết Nguyên Đán với chị là xa nhà, sum vầy trễ với gia đình.

h1

Ca sĩ Lương Bích Hữu tâm sự, Tết Nguyên Đán với chị là xa nhà, sum vầy trễ với gia đình.

Với một nghệ sĩ luôn tất bật với lịch diễn dày đặc, Tết Nguyên Đán có ý nghĩa như thế nào với chị?

Tết Nguyên Đán với tôi là xa nhà, bận rộn vì được gặp các bạn khán giả mọi nơi. Thế nên, gần như Tết Nguyên Đán năm nào tôi cũng đều sum vầy trễ với gia đình và gặp gỡ bạn bè thân thiết. May mắn là gia đình hiểu tính chất công việc của tôi nên rất thông cảm. Nhưng dù ăn Tết trễ, Hữu vẫn nhận được lì xì và lì xì cho các cháu trong nhà mà (cười).

Tết đối với nghệ sĩ dường như rất bận rộn, có lúc nào chị thấy buồn và tủi thân?

Theo cá nhân tôi, các nghệ sĩ dường như rất bận rộn vào các dịp lễ, Tết. Nhưng bản thân tôi luôn cố gắng cân bằng giữa gia đình và công việc, đi đến đâu cũng có bạn bè nên nơi nào cũng có niềm vui.

Là người thường hoạt động trong và ngoài nước, chắc hẳn đã có không ít lần chị đón Tết xa nhà?

Đúng vậy, tôi thường hoạt động trong nước và nước ngoài, cũng thường đón Tết xa nhà. Thực ra, bản thân tôi cảm thấy Tết trong nước và nước ngoài khác biệt không nhiều đâu, vì đi lưu diễn đến đâu cũng có kiều bào người Việt gửi lời chúc Tết và lì xì.

Ở hải ngoại, họ vẫn tổ chức các chương trình giải trí vào dịp lễ, Tết. Chỉ khác là họ được nghỉ lễ Noel và Tết Tây, nhưng Tết Nguyên Đán họ vẫn đi làm bình thường. Nhưng có vài tiểu bang hoặc công ty vẫn cho nghỉ Tết Nguyên Đán, thành ra vẫn có chút không khí của quê nhà.

Lương Bích Hữu

 

Cảm xúc của chị ra sao mỗi lần đón Tết xa quê hương?

Thực sự những năm đầu khi phải xa nhà vào dịp Tết, tôi rất nhớ nhà và tủi thân vì không quen. Nhưng công việc mà, lâu dần cảm xúc đó mờ đi vì đó là công việc hàng ngày tôi phải làm vào mỗi dịp lễ. Tuy nhiên, cũng có vài năm khác biệt vì tôi diễn tại Sài Gòn nên được ăn Tết với gia đình. Đó cũng là điều tôi rất thích, vì ngày lễ, chỉ muốn được ở bên gia đình nhiều hơn.

Vậy có kỷ niệm gì khiến chị nhớ nhất trong những chuyến đón Tết bên trời Tây?

Khi tôi đi lưu diễn tại các tiểu bang ở Mỹ và Canada, các nghệ sĩ hải ngoại vẫn giữ phong tục Tết Nguyên Đán là hóa thân thành thần tài gửi lời chúc Tết và lì xì cho khán giả. Các chương trình vẫn tổ chức vui chơi, đốt pháo, múa lân và không khí đón Tết ở hải ngoại vẫn vui như ở Việt Nam. Tôi nhớ nhất lần đầu tiên đón Tết ở hải ngoại, mình vẫn bay show bình thường Tết nào cả. Hôm nay diễn ở Mỹ, qua hôm sau diễn ở Canada để phục vụ kiều bào người Việt, chẳng có chút không khí Tết nào cả (cười).

Gia đình phản ứng như thế nào khi chị xa quê hương và dịp đầu xuân năm mới, những ngày mà gia đình đáng lý phải quây quần bên nhau sau một năm bận rộn?

Những năm đầu tiên bắt đầu sự nghiệp ca hát, mỗi năm tôi đón Tết xa nhà đều có gia đình đi chung và đón xem pháo hoa tại các nơi diễn, cảm giác đó thật ấm cúng và vui. Sau vài năm đó, tôi bắt đầu đón Tết cùng ekip khi lưu diễn nhiều hơn, nên gia đình cũng phần nào yên tâm vì đã trải nghiệm cùng tôi rồi. Xa nhà vào dịp đầu năm, nhưng bù lại đối với gia đình, tôi vẫn luôn giữ thói quen cuối tuần cả nhà đều xum họp ăn uống vui chơi vào ban ngày sau một tuần làm việc bận rộn. Có khi buổi tối, cả nhà đều đi xem tôi hát khi tôi có lịch diễn tại trung tâm TP.HCM đó.

Năm 2017 sắp đến, chị có dự định gì không?

Sau Tết, tôi sẽ phát hành ca khúc mới và tiếp tục thay đổi hình ảnh mới. Nhưng những kế hoạch mới tôi sẽ thông báo cụ thể vào tháng 2 trên trang cá nhân của mình. 

Cảm ơn chị!

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.