An ninh hình sự

Trung Quốc phối hợp truy bắt hung thủ xả súng tại Lạng Sơn

15/01/2020, 07:53

​​​​​​​Xác định nghi phạm có thể đã lẩn trốn sang Trung Quốc, Công an tỉnh Lạng Sơn đang cùng lực lượng chức năng nước bạn phối hợp truy bắt.

img
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường trong đêm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện nay đơn vị đang huy động tối đa lực lượng với hàng trăm chiến sỹ cảnh sát hình sự cùng lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn thắt chặt vòng vây, tích cực truy tìm hung thủ gây ra vụ xả súng khiến 2 người chết, 4 người bị thương tại xã biên giới Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tối ngày 13/1.

Theo nhận định của Công an tỉnh Lạng Sơn, nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng trên là Lý Văn Sắn (SN 1970, ở cùng thôn với các nạn nhân). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm cá nhân. Ngôi nhà đầu tiên mà Sắn nổ súng là nơi ở của vợ cũ của Sắn.

“Tài liệu điều tra cho thấy, Sắn và vợ cũ đã ly hôn từ nhiều năm nay, sau đó người phụ nữ này đã có gia đình, hạnh phúc riêng. Bản thân Sắn không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên sống lang thang giữa 2 bên biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Những năm gần đây ý có biểu hiện nghiện ma túy nặng, bất ngờ trở về địa phương níu kéo tình cảm với người vợ cũ nhưng bị chị này và gia đình kiên quyết cự tuyệt nên hắn đã rắp tâm gây ra vụ thảm án trên”, Đại tá Nguyễn Trung Thực cho biết.

Theo xác định của cơ quan công an, Lý Văn Sắn là đối tượng máu lạnh, y lại đang mang theo vũ khí nóng nên được xác định là đối tượng đặc biệt nguy hiểm cần kiên quyết truy bắt, xử lý theo quy định. Xác định, có thể sau khi gây án, nghi phạm đã bỏ chạy qua bên kia biên giới, Công an tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản đề nghị và được lực lượng chức năng Trung Quốc chấp thuận sẽ vào cuộc hỗ trợ truy bắt nghi phạm.

img
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện dưới sự bảo vệ chặt chẽ của lực lượng công an.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ việc xảy ra khoảng 21h, đêm 13/1 tại nhà vợ chồng anh Phạm Văn Túy (SN 1975, ở khu vực ngã 3 Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc).

Thời điểm trên, gia đình anh Hương đang có 10 người ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ một đối tượng đội mũ lưỡi trai cầm một khẩu súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn từ bên ngoài vào qua cửa số gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008, con trai anh Túy), làm nạn nhân gục xuống tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng súng nổ, em Phạm Thành Chung (SN 2005, con trai đầu của anh Túy) chạy trốn vào nhà vệ sinh, số người còn lại chạy ra phía trước gian bán hàng.

Đối tượng tiếp tục đi vòng phía ngoài nhà dùng súng nã đạn liên tiếp. Sau khi nổ súng ở nhà anh Túy, đối tượng cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc Hương (SN 1977, cách hiện trường khoảng 15m) bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn.

Anh Hương bỏ chạy vào trong nhà thì bị đối tượng bắn 1 viên trúng lưng, tử vong ngay sau đó. Sau khi bắn xong đối tượng cầm súng bỏ trốn.

Vụ việc khiến 2 người chết và 4 người bị thương; tại hiện trường, cơ quan chức năng thu được nhiều vỏ và đầu đạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.