Doanh nghiệp

Lượng đặt mua cổ phiếu ACV gấp đôi lượng chào bán

07/12/2015, 08:53

Thông tin này được Tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV) Lê Mạnh Hùng xác nhận cuối tuần qua.

3
Trụ sở Tổng công ty Cảng hàng không Việt nam 

Thông tin này được Tổng giám đốc TCT Cảng hàng không VN (ACV) Lê Mạnh Hùng xác nhận cuối tuần qua. Được biết, ngày 10/12 tới, hơn 77,8 triệu cổ phần, tương ứng 3,47% vốn điều lệ của ACV sẽ được bán đấu giá cổ phần lần đầu (IPO) tại Sở GDCK TP HCM với giá khởi điểm 11.800 đồng/cổ phần.

Đánh giá cao nỗ lực của ACV trong việc triển khai cổ phần hoá (CPH), Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, đây là một trong những đơn vị lớn nhất trong ngành nhưng lại CPH nhanh nhất. “Hiện đã có rất nhiều DN hàng không của nước ngoài đề nghị được làm cổ đông chiến lược của ACV”, Bộ trưởng cho biết.

Trước đó, phát biểu tại hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu ACV diễn ra ngày 19/11, ông Trần Thăng Long, Giám đốc phân tích Công ty chứng khoán Ngân hàng Đầu tư phát triển (BSC) cho biết, các nhà đầu tư đang đứng trước cơ hội sở hữu cổ phiếu của một trong những DN lớn nhất trong ngành Hàng không, liên tục kinh doanh có lãi trong suốt thời gian qua. Theo phương án CPH đã được phê duyệt, hình thức CPH ACV là kết hợp vừa bán một phần vốn Nhà nước, vừa phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ lên 22.430.985 tỷ đồng, tương đương 2.243 triệu cổ phần mệnh giá 10 nghìn đồng. Trong số này, Nhà nước nắm giữ 75% vốn điều lệ, tương đương với hơn 1.682 triệu cổ phần. Cổ phần bán ưu đãi cho người lao động trong DN là hơn 31,3 triệu cổ phần, chiếm 1,4% vốn điều lệ. Cổ phần bán ưu đãi cho tổ chức công đoàn là hơn 3 triệu cổ phần, tương đương 0,13% vốn điều lệ. Cổ phần chào bán cho nhà đầu tư chiến lược là hơn 448 triệu cổ phần, tương đương 20% vốn điều lệ. Số cổ phần bán đấu giá công khai là hơn 77,8 triệu cổ phần, tương đương 3,47% vốn điều lệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.