Du lịch

Lượng khách đến Vũng Tàu đạt kỷ lục trong dịp lễ 30/4

01/05/2018, 12:18

Vũng Tàu đã đón lượng khách với số lượng hơn 140 ngàn người chỉ trong ngày 30/4 nhưng vẫn bảo đảm về ANTT.

Trung tam ho tro

Một em gái đến thông báo bị lạc mất em và nhờ Trung tâm hỗ trợ. (Ảnh: Nguyễn Độ)

Ngày 1/5, Trung tâm du lịch TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết trong 2 ngày qua, lượng khách liên tục dồn về, TP đã đón lượng khách kỷ lục trong nhiều năm qua, số lượng đạt hơn 140 nghìn lượt khách.

Do lượng khách quá đông, giao thông trên địa bàn thành phố cũng bị ách tắc cục bộ. Các phương tiện di chuyển trên nhiều tuyến đường với tốc độ rất chậm. Một số tuyến đường trọng điểm như: Hoàng Hoa Thám, Hạ Long Thùy Vân đôi khi bị kẹt xe trầm trọng phải nhờ đến sự điều tiết, hỗ trợ của lực lượng chức năng.

Với lượng khách đông kỷ lục như trên, sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và an toàn cho du khách đã mang đến những kết quả tốt đẹp. Tổng kết đến hết ngày 30/4, không có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố. Lực lượng cứu hộ bờ biển đã hỗ trợ hơn 20 trường hợp đuối nước, lọt vào ao xoáy và đưa vào bờ an toàn. Trung tâm hỗ trợ khách du lịch đã hỗ trợ tìm kiếm gần 40 cháu bị lạc người thân và đưa về với gia đình, phối hợp cùng các lực lượng khác ngăn chặn hơn 140 nhóm khách mang bia, thức ăn xuống bãi biển, bờ kè, công viên. Công an thành phố cũng đã xử lý 17 trường hợp ăn uống, ăn nhậu xả rác taị nơi công cộng, lập biên bản xử phạt với tổng số khoảng 68 triệu đồng.

“Từ khi chính thức hoạt động, Trung tâm đã kết nối cùng với Ban quản lý các khu du lịch, đội trật tự Bãi Sau, thành đoàn Vũng Tàu, các khu du lịch dọc bãi biển, các đài cấp cứu, các hộ kinh doanh dù ghế ở bãi biển … đã liên kết phối hợp với nhau để hỗ trợ cho khách du lịch khi đi tắm biển có trẻ em bị lạc. Do có sự kết nối kịp thời, trong thời gian qua, việc tìm kiếm cũng như hỗ trợ du khách tìm người thân, tìm trẻ em thất lạc cũng nhanh chóng hơn, kịp thời hơn. Thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị, phổ biến cho du khách các điểm đến, điểm vui chơi an toàn. Thông tin cho du khách bằng hình ảnh, video để họ có thể nhận biết được các khu vực nguy hiểm như ao xoáy trên biển cũng như các kỹ năng để tránh tai nạn rủi ro khi tắm biển....”, bà Nguyễn Trần Hoài Thương, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khách du lịch nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.