Giao thông

Lượng khách tại các bến xe tăng 10% dịp lễ 30/4 - 1/5

25/04/2018, 19:43

Lễ 30/4 và 01/5 năm nay dự kiến hành khách qua các bến xe ở Cần Thơ tăng từ 10% so với ngày thường.

IMG_5607

Bến xe khách TP Cần Thơ. Ảnh Lê An

Ngày 25/4, để đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của người dân, tránh mọi trường hợp ùn tắc giao thông, đồng thời giữ vững tình hình ANTT, ATGT cho hành khách, Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai công tác phục vụ hành khách trong dịp Lễ 30/4 và 01/5.

Công ty Cổ phần tàu phà Cần Thơ nhận định, Lễ 30/4 và 01/5 năm nay sẽ nghỉ 04 ngày liên tục từ ngày 28/4/2018 đến hết ngày 01/5/2018, dự kiến hành khách qua bến xe tăng từ 10% so với ngày thường.

Theo đó, thời gian phục vụ Lễ bao gồm 04 ngày kể từ 28/4/2018 đến hết ngày 01/5/2018. Trong thời gian này, Công ty bố trí Ban Lãnh đạo có mặt xuyên suốt, đơn vị quán lý các bến phải sắp xếp nhân sự tăng ca, tăng giờ đảm bảo cho công tác phục vụ hành khách được liên tục, thuận lợi, không để xảy ra ùn tắc giao thông hoặc ứ động khách.

Thời gian tổ chức bán vé tại các bến xe từ 03h30 đến 19h00 các ngày. Trong trường hợp nhu cầu hành khách đi lại kéo dài thì tiếp tục tổ chức công tác bán vé đến khi hết khách. Khi có trường hợp phát sinh ngoài dự kiến sẽ được báo cáo xin ý kiến chỉ đạo từ Ban Tổng Giám đốc hoặc phối hợp cùng các ngành, lực lượng hữu quan để có giải pháp xử lý, ứng phó kịp thời trong mọi tình huống.

Phương tiện phục vụ hành khách sẽ được sắp xếp đúng theo quy trình, có sự phân bố qua lại giữa các bến trong trường hợp cần thiết sẽ bố trí điều động phương tiện từ tuyến ít khách sang các tuyến đông khách, huy động phương tiện ngoài tuyến, xe chạy hợp đồng, xe của Ban quản lý Vận tải Hành khách Công cộng để giải quyết kịp thời các trường hợp ứ đọng khách tại nhằm đảm bảo việc giải phóng

Ngoài ra, Công ty còn đề xuất cùng Sở GTVT TP chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp cùng các ngành chức năng trong việc tuần tra kiểm soát, vãn hồi trật tự tại các bến và khu vực ngoại vi Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ, Bến xe khách Cần Thơ, Bến xe khách quận Ô Môn, khu vực đường dẫn cầu Cần Thơ, vòng xoay Cầu  Hưng Lợi… vì đây là những địa điểm mà các chủ phương tiện lợi dụng dễ đậu, đỗ rước khách sai quy định, gây mất ANTT và ATGT.

Đặc biệt, không cấp phù hiệu hợp đồng cho phương tiện chạy tuyến cố định đi hợp đồng rơi vào các ngày phục vụ Lễ từ ngày 28/4 đến hết ngày 01/5 để đảm bảo đủ phương tiện phục vụ trên tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.