Y tế

Lượng máu dự trữ tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy gần chạm đáy

12/06/2021, 18:49

Lượng máu dự trữ tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy ở mức dưới 1.400 đơn vị máu, gần chạm đáy

img

Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để hiến máu cứu người, mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân kém may mắn. (ảnh minh hoạ)

Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa cho biết, số lượng máu dự trữ tại Trung tâm đã gần chạm đáy, cấp thiết kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để hiến máu cứu người, mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân kém may mắn.

Theo TS.BS Lê Hoàng Oanh, Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới công tác tiếp nhận máu tình nguyện, khiến lượng máu tiếp nhận giảm một cách trầm trọng so với trước đây.

Hiện số lượng máu dự trữ tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã gần chạm đáy, ở mức dưới 1.400 đơn vị máu, trong khi lượng máu dự trữ trước đây tại Trung tâm là khoảng trên 10.000 đơn vị.

TP.HCM thực hiện cách ly, giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19, kế hoạch cử các đoàn công tác của Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đến các tỉnh thành để tiếp nhận máu lưu động gần như đã bị hủy bỏ. Số lượng người đến hiến máu trực tiếp tại Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy giảm rất nhiều, còn khoảng 20 người/ngày.

Trước những khó khăn khi lượng máu dự trữ gần cạn kiệt, ảnh hưởng lớn đến công tác cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để hiến máu cứu người, mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân kém may mắn.

Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy là nơi cung cấp máu phục vụ việc cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như khu vực phía Nam.

Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo, người dân muốn hiến máu nhân đạo có thể đến Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, cổng số 5, đường Phạm Hữu Chí, phường 12,quân 5 TP.HCM.

Ngoài ra, tại TP.HCM còn có các điểm tiếp nhận hiến máu nhân đạo ở bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, số 118 Hồng Bàng, quận 5, Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM ở 106 Thiên Phước, quận Tân Bình và số 24 Nguyễn Thị Diệu, quận 3

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.