Xã hội

Người đến quá đông, ATM gạo Nha Trang “vỡ trận” ngày đầu thực hiện

16/04/2020, 12:02

Sau hơn 1 tiếng thực hiện, ATM gạo đã tạm dừng do lượng người quá đông không phù hợp trong hoàn cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

img
TP. Nha Trang (Khánh Hòa) triển khai máy ATM gạo hỗ trợ người khó khăn

Sáng 16/4, chương trình ATM gạo hỗ trợ người khó khăn do Hội Chữ thập đỏ Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức bắt đầu đi vào hoạt động.

Ghi nhận của Báo Giao thông, từ sáng sớm nhiều người đã đến xếp hàng, giữ chỗ để nhận gạo tại địa chỉ của hội này trên đường Nguyễn Trãi (TP. Nha Trang).

Đúng 7h30, máy ATM gạo đã được bấm nút, mọi người đứng vào các vạch kẻ sẵn (cách nhau 2m) chờ đến lượt nhận gạo. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tiếng, ATM gạo đã tạm dừng.

Đại diện Ban tổ chức chương trình ATM gạo cho biết, do lượng người đến quá đông nên đã quyết định tạm ngưng chương trình phát gạo để tìm địa điểm phù hợp hơn. Dự kiến máy ATM gạo sẽ được di chuyển về Trường tiểu học Phước Tiến và thực hiện trở lại vào sáng 17/4.

Được biết, chương trình sẽ phục vụ 500 suất/ngày. Người dân có thể đến nhận gạo trong khoảng thời gian 7h30 đến 11h và từ 14h đến 16h30. Máy ATM gạo (được làm từ bồn chứa nước, có gắn rơ-le tự ngắt sau mỗi lần bấm nút) có 2 vòi để phát gạo, mỗi lần nhấn nút sẽ nhận được 2kg. Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn túi nilon cho người đến nhận gạo.

Xem thêm hình ảnh chương trình ATM gạo hỗ trợ người khó khăn tại Nha Trang:

img
Khi biết từ hôm nay tại Nha Trang sẽ triển khai ATM gạo, từ sáng sớm nhiều người đã có mặt tại địa điểm trên đường Nguyễn Trãi để nhận gạo.
img
Bảng hướng dẫn thông tin đầy đủ cách thực hiện cho người dân
img
Theo dự kiến, chương trình sẽ phục vụ 500 suất/ngày
img
Mỗi lần nhấn nút sẽ nhận được 2kg gạo.
img
Lượng người đến nhận gạo ngày càng đông
img
Điều này không phù hợp trong hoàn cảnh phòng, chống dịch Covid-19 nên đơn vị tổ chức buộc phải tạm dừng
img
Dự kiến máy ATM gạo sẽ được di chuyển về địa điểm Trường tiểu học Phước Tiến và thực hiện trở lại vào sáng 17/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.