Chuyện dọc đường

Lương tâm và trách nhiệm

22/05/2014, 06:45

Các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (QL14) đều là những dự án trọng điểm quốc gia, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đặc biệt quan tâm.


Dù trong bối cảnh nguồn lực đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng dự án vẫn được Quốc hội “bấm nút” đầu tư, thậm chí nâng mức trần nợ công để phát hành Trái phiếu Chính phủ, tạo thuận lợi cho các dự án sớm triển khai. Trực tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được giao làm Trưởng Ban chỉ đạo, đôn đốc ráo riết công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án này. 


Thủ tướng Chính phủ cũng đặc biệt quan tâm, yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo sát sao để đảm bảo tiến độ dự án hoàn thành vào cuối năm 2015, đầu năm 2016. Điều này càng cho thấy tầm quan trọng và ý nghĩa lớn lao đến nhường nào của các dự án mở rộng QL1, QL14.


Quán triệt tinh thần đó, ngay từ đầu, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư, tư vấn và các cơ quan chức năng triển khai triệt để tiết kiệm, tránh lãng phí, đặc biệt quyết không làm tăng tổng mức đầu tư, rà soát và kiên quyết giữ lại, gia cố các cây cầu yếu thay vì phương án đập đi xây mới như trước kia. 


Thực tế, trong suốt thời gian qua, phần lớn các dự án đều tuân thủ nghiêm ngặt điều này. Tất cả những cá nhân, tập thể không thực hiện nghiêm đều bị xử lý đích đáng, thậm chí bỏ tiền ra đền. Đó là tư tưởng và ý chí xuyên suốt của Bộ GTVT.


Người đứng đầu ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhiều lần khẳng định: “Đất nước còn nghèo, nhưng Đảng, Nhà nước vẫn ưu tiên dành nguồn lực lớn để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Vì vậy, mỗi cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT phải thấy được trách nhiệm của mình để triển khai các dự án hiệu quả nhất. Những người làm giao thông, nhất là đội ngũ tư vấn thiết kế phải làm hết lương tâm và trách nhiệm của mình, phải thiết kế các công trình sao cho hiệu quả, tránh thất thoát, lãng phí”.

Hà Thanh Oai
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.