Showbiz

Lương Thùy Linh mộc mạc lên rừng nấu phở, làm người phục vụ trong giá lạnh

22/12/2020, 16:05

Giữa núi rừng lạnh 12 độ, hoa hậu Lương Thuỳ Linh vẫn thức xuyên đêm nấu 2.000 bát phở cho trẻ em tại bản Mà, Nghệ An.

img

Hoa hậu Lương Thùy Linh thức xuyên đêm để nấu phở cho các em nhỏ vùng cao

Lương Thùy Linh vừa có chuyến thiện nguyện ý nghĩa khi mang hơn 2.000 bát phở về với trẻ vùng sâu, thuộc bản Mà (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Người đẹp ăn vận giản dị, để mặt mộc và nhiệt tình tham gia hoạt động ý nghĩa. Mặc dù nấu giữa núi rừng và thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng nàng hậu cùng nhóm của mình vẫn nấu đủ số lượng phở bằng bếp củi.

Thời tiết ở miền núi ban đêm hạ xuống chỉ còn 12 độ, nhưng nàng hậu sinh năm 2000 vẫn thức xuyên đêm để chuẩn bị những món quà ý nghĩa đến cho các em. Bản thân cô mong muốn lan toả những giá trị nhân văn đến vùng xa xôi hẻo lánh. Không chỉ tham gia vào hoạt động nấu phở, cô còn làm người phục vụ, tận tay đút phở cho em nhỏ.

img

img

img

img

Bên cạnh đó, Lương Thùy Linh còn trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Cô tâm sự: “Trời lạnh nhưng rất đông phụ huynh đưa con em đến đây để ăn một tô phở. Tôi mong các em nhỏ, người dân đến thưởng thức những tô phở hôm nay sẽ nhớ mãi hương vị phở thơm ngon".

Đối với Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, việc đưa những tô phở, một nét truyền thống của Việt Nam tới với trẻ em vùng sâu xa cũng chính là một cách giáo dục các em về ẩm thực, văn hoá của quê hương cũng như tình yêu nước.

Bản thân cô nhớ mãi kỷ niệm của việc nổi lửa đêm trăng giữa núi rừng để nấu 2000 suất phở cho các em nhỏ. Người đẹp mong muốn quảng bá những nét đẹp của văn hóa ẩm thực Việt Nam, trong đó có phở đến người dân trong nước và quốc tế. Đồng thời, lan tỏa tình yêu phở đến với người dân ở vùng xa xôi hẻo lánh.

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.