Bất động sản

Lượng tìm mua tăng 200%, chung cư mini là xu hướng mới của thị trường

05/07/2020, 10:38

Lượng tìm mua chung cư mini tăng 200%, điều này phản ánh xu hướng ngày càng nhiều người trẻ, gia đình trẻ có nhu cầu sở hữu căn hộ nhỏ.

img
Lượng tìm mua tăng 200%, Chung cư mini là xu hướng mới của thị trường (Ảnh minh hoạ)

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của batdongsan.com.vn, quý II/2020, nguồn cung của thị trường BĐS phục hồi trở lại, lượng tin chào bán sản phẩm qua website này đạt hơn 32.000 tin; Gần tương đương so với thời gian trước giãn cách xã hội 33.000 tin.

Sự phục hồi có sự thay đổi khác nhau giữa các tỉnh, loại hình BĐS. Cụ thể: Bà Rịa – Vũng Tàu và Hải Phòng tăng 11%; Bình Dương giảm 11%.

Loại hình chung cư, nhà riêng số lượng chào bán tương đương thời gian trước giãn cách xã hội nhưng nhà mặt phố và đất nền giảm 20%-30% so với cùng kỳ năm 2019.

So với quý 1, mức độ quan tâm, tìm kiếm BĐS tăng 7% trên khắp cả nước nhưng mức độ quan tâm tới đất nền dự án tại Hà Nội giảm 11%; Nhà trọ, phòng trọ cho thuê giảm 16%. Nhu cầu cho thuê và bán nhà riêng tại Hà Nội cũng tăng cao sau Covid-19, lượng tin đăng bán nhà riêng tăng 18% và cho thuê nhà riêng tăng 11% theo quý. Lượng tìm kiếm căn hộ mini (có diện tích dưới 45m2) tăng hơn 200%.

Ông Robert Vũ, CEO của kênh nghiên cứu thị trường này cho rằng, lượng tìm kiếm căn hộ mini tăng phản ánh xu hướng ngày càng có nhiều người trẻ, gia đình trẻ ra ở riêng và có nhu cầu sở hữu các căn hộ nhỏ, vừa túi tiền hơn.

Ông Vũ cho rằng, dịch bệnh đã có những tác động tích cực đến cách kinh doanh và điều hành của doanh nghiệp BĐS; Có 4 hoạt động lớn mà các doanh nghiệp, chủ đầu tư đã thay đổi: Đầu tư cho thương mại điện tử (mở bán, đặt cọc online); Sử dụng dữ liệu lớn (để hiểu khách hàng và tối ưu việc vận hành); Các chương trình khuyến mãi và giảm giá; Tập trung tăng năng suất bán hàng và marketing.

Một đại diện khác nhận định, GDP của Việt Nam đạt 3,82% trong quý I nhưng sang đến quý 2/2020, GDP giảm còn 0,36%, thấp nhất trong 10 năm qua. Điều này chưa có tác động ngay lập tức tới thị trường BĐS trong ngắn hạn, nhưng từ nay đến nửa cuối năm, thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.