Điện ảnh

Lương Triều Vỹ: Từ nỗi đau tuổi thơ đến người cha phản diện của Shang-Chi

07/09/2021, 19:40
image

Lương Triều Vỹ gia nhập vũ trụ Marvel với vai người cha phản diện. Ít ai biết, tuổi thơ anh từng chịu tổn thương từ chính cha ruột.

Một Lương Triều Vỹ mới lạ

"Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" đang là bộ phim làm mưa làm gió các rạp chiếu trong những ngày qua.

img

Lương Triều Vỹ vào vai phản diện The Mandarin trong bom tấn "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings"

Theo Vanity Fair, bom tấn siêu anh hùng do Destin Daniel Cretton đạo diễn thu 71,4 triệu USD sau 3 ngày đầu ra mắt ở Bắc Mỹ. Dù chưa chính thức ra mắt ở Trung Quốc, phim đã đạt doanh thu toàn cầu là 150 triệu USD.

"Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" còn đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của tài tử Lương Triều Vỹ. Trong phim, Lương Triều Vỹ vào vai The Mandarin - người cha phản diện của Shang-Chi.

Trong bài phỏng vấn với tạp chí GQ (Trung Quốc) tiết lộ, ban đầu anh không muốn nhận vai vì đang trong giai đoạn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bà xã Lưu Gia Linh liên tục thúc giục nên anh liên lạc với đạo diễn Destin Daniel Cretton theo lời vợ.

img

Trên màn ảnh, Lương Triều Vỹ diễn xuất đa dạng, từ hài hước đến hành động, tâm lý tình cảm lãng mạn... Nhưng phải đến "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" khán giả mới thấy một Lương Triều Vỹ trong tạo hình một ác nhân phản diện.

"The Mandarin là nhân vật phức tạp. Anh là người cha, nhưng đồng thời cũng là ác nhân. Anh bị cái ác khống chế, nuôi tham vọng thống trị thế giới và đào tạo con trai Shang-Chi trở thành một sát thủ để phụng sự nghiệp lớn. Nhưng The Mandarin cũng là người có nỗi khổ tâm, luôn yêu thương gia đình. Thú thực, ban đầu tôi khá lo lắng. Tôi sợ mình diễn không ra nhân vật", tài tử sinh năm 1962 bộc bạch.

Từng không muốn nhận vai người cha

Cũng trong bài phỏng vấn với tạp chí GQ, Lương Triều Vỹ lần đầu thừa nhận, trong sự nghiệp diễn xuất anh luôn tránh đóng vai một người cha. Nguyên nhân từ những tổn thương trong quá khứ từ chính người cha ruột khiến anh luôn bị ám ảnh.

img

Lương Triều Vỹ trên tạp chí GQ (Trung Quốc)

"Tôi đã từng được yêu cầu đóng vai một người cha thất bại, nhưng tôi đã từ chối. Tôi không muốn bị nhắc nhở về những gì cha tôi đã làm với tôi", nam tài tử tâm sự.

Theo lời kể của ngôi sao Hong Kong, cha anh bỏ rơi gia đình khi anh mới 7 tuổi, của anh một mình vất vả nuôi con. Chính điều đó đã để lại vết sẹo rất sâu trong anh mà nó dường như mãi mãi không bao giờ lành.

"Sau khi cha tôi rời bỏ gia đình, tôi không biết phải đương đầu với mọi chuyện như thế nào. Khi tôi còn là một đứa trẻ, các bạn đều thích nói về cha, về gia đình của mình, rằng cha của họ làm nghề gì, cha đối xử tốt với các bạn như thế nào, các bạn hạnh phúc và hãnh diện như thế nào về cha. Kể từ khi cha tôi rời bỏ gia đình, tôi không còn muốn trò chuyện với các bạn nữa, tôi cảm thấy suy sụp", Lương Triều Vỹ nhớ lại.

Giữa cuộc sống cô độc của đứa trẻ không cha, phim ảnh đã cứu rỗi cuộc đời anh. Nam diễn viên tâm sự, mê phim ảnh, nhưng anh chưa bao giờ mơ ước trở thành diễn viên. Năm 20 tuổi, Lương Triều Vỹ vẫn là nhân viên bán hàng với đồng lương ăn không đủ no, lo không đủ mặc.

Phải đến năm 1982 sau khi cùng Châu Tinh Trì thi tuyển vào TVB, cuộc đời chàng trai nghèo, lầm lì, ít nói với đôi mắt biết cười mới thực sự bước sang trang mới.

"Tôi bất ngờ khi thấy diễn xuất có thể là một cách để tôi bộc lộ bản thân, tôi có thể khóc, cười trước mọi người, giải tỏa cảm xúc mà không cần phải cảm thấy ngần ngại hay xấu hổ, và thế là tôi thấy yêu diễn xuất", Lương Triều Vỹ nhớ lại thời điểm mới đầu quân cho TVB.

img

Nam tài tử có tuổi thơ không trọn vẹn

Đến nay, đã gần 40 năm trôi qua, người ta vẫn nhắc đến Lương Triều Vỹ như một tượng đài màn ảnh của xứ Cảng thơm. Không chỉ vì danh sách những giải thưởng hàng đầu thế giới mà còn bởi lối sống bình dị, khiêm nhường của ngôi sao màn bạc.

img

img

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh có cuộc hôn nhân hạnh phúc dù không con cái

Ở tuổi 59, Lương Triều Vỹ tận hưởng cuộc sống riêng tư, không ồn ào bên bà xã Lưu Gia Linh. Suốt 3 thập kỷ bên nhau, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ đã chứng minh tình yêu đích thực của mình có thể vượt qua mọi điều tiếng, hoài nghi.

Dù khiến nhiều người tiếc nuối khi cả hai chưa có con chung, nhưng cặp đôi lại bày tỏ sự mãn nguyện khi đã có thể cùng nhau vượt qua những thăng trầm tuổi trẻ và tận hưởng giây phút yên bình năm tháng xế chiều.

Lương Triều Vỹ sinh năm 1962. Lương Triều Vỹ bắt đầu được chú ý khi đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo trong bộ phim “Lộc đỉnh ký” năm 1984. Sự nghiệp diễn xuất của anh có thể kể đến loạt tác phẩm: Trương Vô Kỵ trong “Ỷ thiên đồ long ký” (1986), Tiểu Ngư Nhi trong “Tuyệt đại song kiêu” (1988), 2 vai Thạch Trung Ngọc - Thạch Phá Thiên trong “Hiệp khách hành...

Anh từng nhận hàng loạt giải thưởng như: ảnh đế tại LHP Cannes với vai diễn xuất sắc trong "In the Mood for Love", giải thưởng của LHP điện ảnh châu Á 2008 cho vai diễn trong phim “Sắc giới”.

Tính đến năm 2009, Lương Triều Vỹ trở thành nghệ sĩ đầu tiên lập kỷ lục trong lịch sử với 14 lần nhận được giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim mã và Kim tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.