Công nghệ

Lượng truy cập IS trên Twitter giảm 45% trong hai năm

12/07/2016, 08:38
image

Nhà Trắng cho biết, lưu lượng truy cập Twitter của nhóm khủng bố IS đã giảm 45% trong 2 năm qua.

tE1BAA3i20xuE1BB91ng28129

Lưu lượng truy cập Twitter của nhóm khủng bố IS đã giảm 45% trong 2 năm qua nhờ nỗ lực của Nhà Trắng chống phát tán thông tin của nhóm này.

The Times of India dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết rằng, lưu lượng truy cập Twitter của nhóm khủng bố IS đã giảm 45% trong 2 năm qua do những nỗ lực nhằm khóa tài khoản cũng như chống lại các tin nhắn của nhóm này.

Trước đó, Chính phủ Hoa Kỳ đã thực hiện rất nhiều những nỗ lực nhằm kiềm chế hoạt động tuyên truyền nội dung trực tuyến của nhóm hồi giáo cực đoan IS trên Twitter.

Các quan chức của Nhà Trắng thừa nhận rằng họ đã sai lầm khi bắt đầu cuộc chiến chống lại tin nhắn trực tuyến từ IS, nhưng họ nói rằng đã làm rất tốt trong cả hai mục tiêu của mình, điều này giúp hạn chế các nội dung nhằm tuyên truyền cho IS trên Internet.

Nhà Trắng cũng cho rằng rất khó khăn để xác định những tài khoản IS. Họ dựa chủ yếu vào việc đánh giá các hình ảnh đăng tải cũng như nội dung ngôn ngữ đưa lên Twitter, chủ yếu bằng tiếng Ả Rập.

Bên cạnh đó, quan chức chính phủ Mỹ ghi chú rằng có một tỷ lệ cao tài khoản Anti-IS được xuất hiện để chống lại những nội dung xấu lan truyền qua Twitter. Trong khi đó, lượng tài khoản của những thành viên IS tồn tại rất ít so với năm 2014 (300 so với 1.500).

Như vậy, với việc giảm hoạt động trên Twitter cũng kéo theo số lượng người dùng ủng hộ IS giảm đi và thể hiện rằng phương tiện truyền thông đang bắt đầu với cuộc chiến chống lại những kẻ có tư tưởng cực đoan góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình của nhân loại.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.