Xã hội

Lụt lịch sử Đà Nẵng: Bơm nước cứu xế sang "chết đuối" trong hầm

10/12/2018, 13:13
image

Hàng chục ô tô vẫn chìm dưới hầm chung cư cao cấp HAGL, tính toán sơ bộ dưới hầm còn khoảng 6.000m3 nước...

Bo-nuoc-cuu-xe-hop-trong-ham-1

Hầm chung cư HAGL vẫn còn ngập khá sâu

Sáng nay (10/12), Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng tiếp tục điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều xe chuyên dụng, máy bơm đến hút nước, cứu hộ các ô tô, xe máy bị ngập dưới hầm chung cư HAGL (đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê).

Theo ghi nhận của PV, hầm chung cư này vẫn còn ngập khá sâu. So với đỉnh điểm ngập hôm qua (9/12), lượng nước mới chỉ được hút một phần nhỏ. Một vài ô tô thấp thoáng dưới mặt nước trong hầm. Lượng nước được hút và đổ trực tiếp ra bờ hồ Hàm Nghi cạnh chung cư này. Có một vài ô tô đã được xe cứu hộ đưa khỏi khu vực hầm để đi sửa chữa.

>>> Clip hút nước cứu xế hộp "đuối nước" trong hầm sau lụt lịch sử tại Đà Nẵng:

Một Cảnh sát PCCC làm nhiệm vụ tại đây cho biết, từ tối qua đã có máy bơm hút nước trong hầm. Tuy nhiên, do thời điểm đó mưa quá lớn nên đến khoảng 10h đêm nước bắt đầu dâng lên lại. Lượng nước được hút ra ngoài không thấm tháp gì so với lượng nước từ bên ngoài tràn vào hầm nên ngành chức năng phải rút máy bơm về.

Đến 8h sáng nay, Cảnh sát PCCC điều xe và máy móc đến hút nước. Có khoảng 3 xe chuyên dụng cùng 3 máy bơm hoạt động. Dự kiến mất khoảng 17 giờ để 3 máy bơm hoạt động liên tục hút hết nước trong hầm để xe này.

Bo-nuoc-cuu-xe-hop-trong-ham-2

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng điều xe chuyên dụng đến hút nước trong hầm

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN TP.Đà Nẵng, mưa lớn từ đêm 8-9/12 đã khiến 1.253 nhà bị ngập; thiệt hại rau màu 60,2 ha; thiệt hại về hoa cây cảnh 5.000 chậu. Trạm bơm Túy Loan bị sạt lở mái bể hút 30m và 22m đường đất. 

Về giao thông, sạt lở cầu trên đường Nguyễn Xí, cầu trên đường Lý Thái Tông, cầu tại Km4+420 đường Thăng Long; sạt lở vệt cây xanh (11.6m 3 ) trên vỉa hè đường Bạch Đằng; sàn cảnh quan bờ Đông cầu Rồng (21.5m 3 ); sạt lở vỉa hè tại Km21+200 phải tuyến Quốc lộ 14B; tường rào bị ngã 20 m.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay (10/12), các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm. Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường nên đợt mưa này còn kéo dài đến hết ngày 12/12 và vùng mưa có khả năng mở rộng ra tỉnh Nghệ An.

>>> Một số hình ảnh cứu xế hộp "đuối nước" trong hầm chung cư:

Bo-nuoc-cuu-xe-hop-trong-ham-3

Nước được hút và đổ trực tiếp ra hồ Hàm Nghi

Bo-nuoc-cuu-xe-hop-trong-ham-4

Các máy bơm hoạt động liên tục

Bo-nuoc-cuu-xe-hop-trong-ham-5

Xe sang Mercedes được đưa đi sửa chữa

Bo-nuoc-cuu-xe-hop-trong-ham-6

Theo tính toán, vẫn còn khoảng 6.000m3 nước trong hầm

Bo-nuoc-cuu-xe-hop-trong-ham-7

Một số xe may mắn được chủ đưa lên cao tránh ngập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.