Showbiz

Lưu Chí Vỹ bị miệt thị và lời cảnh tỉnh cho nghệ sĩ Việt

29/05/2017, 22:17

Ca sĩ Lưu Chí Vỹ bị miệt thị và khán giả đòi đánh là lời cảnh tỉnh cho nhiều nghệ sĩ Việt.

lưuchivy

Ca sĩ Lưu Chí Vỹ bị miệt thị và khán giả đòi đánh là một lời cảnh tỉnh cho nhiều nghệ sĩ Việt hay có xu hướng "cao su" thời gian.

Câu chuyện ca sĩ Lưu Chí Vỹ đến show diễn muộn 2 tiếng và bị bầu show mắng chửi thậm tệ, thậm chí khán giả còn đòi đánh đang thu hút sự quan tâm của dư luận với những tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng, bầu show đã quá đáng khi mắng nhiếc ca sĩ trước mặt khán giả, tuy nhiên, không ít người cho rằng Lưu Chí Vĩ là ca sĩ đi hát để lấy cát-sê thì anh nên có trách nhiệm với những đồng tiền mình nhận được, đến trễ 2 tiếng là quá muộn.

Khoan xét đến việc ai có lỗi hơn ai trong câu chuyện này, nhưng một thực tế đang hiện hữu và cũng là vấn đề nhức nhối hay xảy ra trong showbiz Việt, đó là sự trễ giờ. Mới đây, nghệ sĩ Xuân Bắc đã phải lên tiếng xin lỗi khi đến buổi gặp gỡ báo chí muộn 1 tiếng rưỡi; ca sĩ Tùng Dương đến trễ chương trình truyền hình trực tiếp; ba HLV The Face 2017 đến họp báo muộn 2 tiếng; hoa hậu Kỳ Duyên đến họp báo khi chương trình đã bắt đầu 10 phút...

2_102296

Ba HLV The Face 2017 gồm Lan Khuê, Hoàng Thùy, Minh Tú đến buổi họp báo khá muộn và phải nhận những lời chỉ trích nặng nề.

Mặc dù mỗi người đều có một lý do cho sự cố đến trễ giờ của mình nhưng có thể nói, điều này phần nào thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp còn tồn tại trong showbiz Việt. Dĩ nhiên, không phải ai cũng cố tình đi trễ giờ và lý do là những yếu tố ngoại cảnh không mong muốn có thể thông cảm, nhưng với những người tổ chức chương trình và người có mặt tại sự kiện, ai sẽ là người thông cảm cho họ?

Thời gian của bất cứ ai cũng quý báu. 2 tiếng đến muộn của Lâm Chí Vỹ là khoảng thời gian để có thể hoàn thành trọn vẹn một chương trình ca nhạc. 2 tiếng đến muộn của ba HLV The Face là khoảng thời gian có thể xong một cuộc họp báo. Nếu theo đúng kịch bản thời gian ban đầu thì sự có mặt của những người đến trễ sau đó có thể hoàn toàn vô giá trị. 

Các ngôi sao luôn có lịch trình bận rộn, và họ hoàn toàn có thể chủ động lịch làm việc của mình để xin rút lui khỏi sự kiện tiếp theo nếu xác định không kịp thời gian trước đó, trừ trường hợp bất khả kháng. Thế nhưng, sự tham công tiếc việc có lẽ chính là lý do khiến việc trể giờ trở thành từ quen thuộc của không ít ngôi sao.

Và bởi thời gian của ai cũng là vàng bạc nên việc các ngôi sao bị chỉ trích, thậm chí có thể không được tha thứ cũng là điều dễ hiểu. Sự việc của ca sĩ Lâm Chí Vĩ chính là lời cảnh tỉnh và là bài học đắt giá cho không chỉ riêng nam ca sĩ này mà còn cả những ngôi sao khác về tính chuyên nghiệp trong công việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.